Thị trường

Ùn ùn đăng ký ô tô khi phí trước bạ giảm 50%: Tổng cục Thuế khuyến cáo gì?

02/12/2021, 14:32

Do lượng người đăng ký xe ô tô quá đông, Tổng cục Thuế đã khuyến cáo người dân thủ tục nộp thuế trước bạ ô tô để phòng chống dịch Covid-19.

Do mức thu phí trước bạ ô tô giảm 50% bắt đầu từ 1/12, nên tại một số điểm đăng ký xe trên cả nước xuất hiện tình trạng quá tải khi nhiều người cùng lúc tới đăng ký xe.

Báo cáo của các Cục Thuế địa phương cũng ghi nhận hiện lượng người đến đăng ký nộp lệ phí trước bạ điện tử mới tăng đột biến tại các điểm thu.

img

Người dân chờ đăng ký xe tại Gia Lâm, Hà Nội chiều 1/12. Ảnh: Thái Anh

Trước tình hình trên, để giảm thời gian làm thủ tục và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và tránh ùn tắc tại cơ quan thuế, Tổng cục Thuế tăng cường công chức hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và thực hiện các thủ tục đăng ký nộp thuế trước bạ ô tô.

Đồng thời, Tổng cục Thuế đề nghị các tổ chức, cá nhân, sau khi khai lệ phí trước bạ và nhận thông báo số tiền lệ phí trước bạ phải nộp thì có thể thực hiện thanh toán điện tử tiền lệ phí trước bạ bằng mã hồ sơ trên thông báo hoặc tin nhắn của cơ quan Thuế qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua các kênh thanh toán Internet banking, Mobile banking của các ngân hàng đã kết nối với Tổng cục Thuế (Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, TPBank, VPBank, MBBank).

Riêng đối với Cục Thuế Hà Nội và TP.HCM có thể thực hiện khai trực tuyến. Người nộp thuế có thể lên cổng Thông tin điện tử Tổng cục Thuế (Etax) hoặc cổng Dịch vụ công Quốc gia để khai điện tử tờ khai lệ phí trước bạ.

Sau đó, các tổ chức, cá nhân đến cơ quan Cảnh sát giao thông để được hướng dẫn, kiểm tra việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đăng ký trước bạ thông qua dữ liệu điện tử nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy do cơ quan Thuế truyền sang và giải quyết thủ tục đăng ký xe theo quy định.

Tổng cục Thuế cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của cơ quan thuế và cơ quan cảnh sát giao thông.

Cùng ngày, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân có nhu cầu đăng ký xe, nhất là xe ô tô nên vào Cổng dịch vụ công Quốc gia để khai báo đăng ký xe hoặc truy cập Cổng Thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông, để khai báo điện tử nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi khi tiến hành đăng ký xe, thuận tiện cho cơ quan đăng ký xe và đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Từ 1/12/2021, hệ thống đăng ký xe của lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước đã tích hợp trực tuyến với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, thuận tiện cho công dân thực hiện thủ tục hành chính.

Cục Cảnh sát giao thông cũng hướng dẫn quy trình đăng ký xe trực tuyến gồm 4 bước để người dân thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.