Vận tải

Ùn ùn trả lại vé xe, hành khách ở TP.HCM được hoàn tiền thế nào?

04/02/2021, 15:27

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người dân mua vé xe Tết ở Bến xe Miền Đông đã trả lại vé, không về quê.

img

Nhiều hành khách trả lại vé xe Tết do ảnh hưởng dịch Covid-19

Chiều 4/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tạ Chương Chín, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông (TP.HCM) cho biết: Tết Nguyên đán năm nay dự báo sản lượng hành khách sụt giảm khoảng 10% so với những năm trước. Tuy nhiên, khi Tết cận kề, lại bị ảnh hưởng bởi đợt dịch Covid – 19 mới nên nhiều người dân mua vé trước đó đã trả lại vé và yêu cầu doanh nghiệp trả lại tiền.

"Đến nay, nhiều doanh nghiệp đã trả lại tiền cho khách nhưng cũng có một số doanh nghiệp chưa trả", ông Chín thông tin.

Theo ông Chín, người dân nên tìm hiểu kỹ quy định về trả vé. Cụ thể, đối với tuyến đường trên 300km, mua vé trước 4 tiếng được hoàn lại tiền 90%; dưới 2 tiếng trả lại 70%.

Đối với tuyến đường dưới 300km, mua vé trước 2 tiếng được hoàn trả 90% tiền vé, dưới 1 tiếng hoàn trả 70%.

Hành khách khi trả vé cần đến bến xe, đơn vị ủy thác bán vé hoặc văn phòng nhà xe để được giải quyết việc trả vé và nhận lại tiền theo quy định.

Lo sợ trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, chị Nguyễn Thùy Linh, quê Đắc Lắk đã trả lại vé xe đã mua cách đó một tuần. “Tôi đang háo hức chuẩn bị về quê thì bất ngờ nghe thông tin dịch bệnh có chiều hướng gia tăng và đã trả lại vé. Đây là điều không ai muốn, chúng tôi hiểu được sự khó khăn của nhà xe, nhưng buộc phải hủy vé vì sự an toàn là trên hết”, chị Linh chia sẻ.

Ông Võ Văn Tám, chủ nhà xe Cô Hai chạy tuyến TP.HCM – Gia Lai cho hay: "Nhiều khách đã mua vé trước đó nửa tháng, đến ngày chuẩn bị về Tết thì bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên trả lại vé đã mua. Dù vậy, nhà xe vẫn hoàn lại tiền 100% cho hành khách".

"Nhà xe Cô Hai có 13 xe nhưng Tết này cũng chỉ chạy được 2-3 xe, mỗi xe chừng 20 hành khách. "Dù khách ít nhưng vẫn phải chở", ông Tám nói.

Theo ông Tám, nhà xe Cô Hai sẽ lỗ ít nhất khoảng 300 triệu bởi việc hành khách trả vé. Vé đã xé ra là mất tiền thuế, phí ủy thác bán vé, phí bến bãi, đồng thời trả lương thưởng Tết cho nhân viên… dù xe không chạy.

Không riêng gì nhà xe Cô Hai, nhiều nhà xe khác cũng đang gặp khó khăn khi hàng loạt khách hàng đã mua vé xe Tết trả lại, hủy chuyến hoặc dời ngày…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.