Showbiz

UNFPA tại Việt Nam chấm dứt hợp tác với Phạm Anh Khoa

14/05/2018, 18:07

Quỹ dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNFPA) tuyên bố chấm dứt hợp tác với Phạm Anh Khoa.

pak-

Quỹ dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNFPA) tuyên bố chấm dứt hợp tác với Phạm Anh Khoa

Ngày 14/5, Quỹ dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNFPA) đưa ra thông cáo chính thức về việc chấm dứt hợp tác với ca sĩ Phạm Anh Khoa với tư cách là Đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Quyết định này được đưa ra sau các thông tin cáo buộc ca sĩ Phạm Anh Khoa liên quan tới các hành vi quấy rối tình dục trong thời gian qua.

Trước đó, Phạm Anh Khoa được UNFPA tại Việt Nam mời làm Đại sứ hình ảnh cho các chiến dịch phòng chống bạo lực giới vào các năm 2013-2014 và sự kiện kỷ niệm 40 năm hợp tác giữa UNFPA và Chính phủ Việt Nam vào tháng 7/2017. Sau khi anh vướng hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục, đơn vị này đã tiến hành gỡ bỏ các hình ảnh của Phạm Anh Khoa trên website và fanpage.

"Tại Việt Nam, thời gian qua, các cô gái Phạm Lịch, Nga My và M.P đã chia sẻ các câu chuyện bị quấy rối tình dục của mình trên mạng xã hội. UNFPA và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam hoan nghênh tinh thần mạnh mẽ và dũng cảm của những phụ nữ  dám vượt qua sợ hãi và định kiến để cất lên tiếng nói. Chúng ta cần phải khuyến khích nhiều phụ nữ Việt Nam trở thành những người "phá vỡ im lặng".  Câu chuyện của các nạn nhân bị bạo lực và quấy rối tình dục sẽ giúp nâng cao nhận thức về vấn đề này và giúp cả xã hội chung tay để chấm dứt bạo lực", thông cáo báo chí viết.

27752572_10156008267235600_7631508792480482035_n

 

Phía UNFPA tại Việt Nam cũng nhận định, các trường hợp liên quan đến những người nổi tiếng như Phạm Anh Khoa có thể tạo ra những tiêu điểm thảo luận nóng hổi trong thời gian qua, nhưng còn rất nhiều câu chuyện vẫn còn nằm trong bóng tối, chứ không chỉ trong ngành giải trí. Chính phủ và cả xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tất cả các hình thức bạo lực giới.  

Tháng 4/2018, làng giải trí xôn xao trước thông tin vũ công Phạm Lịch tố ca sĩ Phạm Anh Khoa làm việc thiếu trách nhiệm, có những lời lẽ mang tính "gạ tình" với cô. Không chỉ vậy, anh còn gọi cô bằng từ lóng mang ý nghĩa tục tĩu trước mặt mọi người. Sau Phạm Lịch, vũ công Nga My và một cô gái khác có tên M.P cũng lên tiếng tố Phạm Anh Khoa có những việc tương tự với họ.

Sau một thông báo phủ nhận sự việc trên facebook chính thức, ngày 12/5, Phạm Anh Khoa xuất hiện trong một talkshow đối thoại với Trung tâm SCAGA (Tổ chức phi chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái). Nam ca sĩ không thừa nhận mình quấy rối tình dục nhưng gửi lời xin lỗi tới những người đã bị tổn thương "vì lời nói mang tính cảm xúc" của anh. Lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa tiếp tục gây tranh cãi. Số đông cho rằng lời xin lỗi của anh thiếu chân thành, chỉ để biện minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.