Hạ tầng

Ứng 400 tỷ đồng xây dựng cầu treo tại 28 tỉnh

26/11/2014, 13:57

Thủ tướng Chính phủ đồng ý ứng trước nguồn vốn ngân sách T.Ư số tiền 400 tỷ đồng cho Bộ GTVT thực hiện Đề án xây dựng cầu treo dân sinh đảm bảo ATGT tại 28 tỉnh miền núi phía Bắc...

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Tài chính bố trí kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách Nhà nước của Bộ GTVT từ năm 2015 để thu hồi số vốn ứng trước nêu trên theo quy định. Đồng thời đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc bố trí vốn để tiếp tục thực hiện và hoàn thành Đề án xây dựng cầu treo dân sinh đảm bảo ATGT trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên theo tiến độ quy định. 

Chiều 25/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã làm việc với ông Rustam Ishenaliev, Trưởng bộ phận QLDA, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam về dự án xây dựng cầu treo dân sinh tại vùng dân tộc thiểu số. 

Tại buổi làm việc, ông Rustam Ishenaliev đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng thông báo những nội dung cơ bản của dự án như: Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là hơn 12 nghìn tỷ đồng (khoảng 600 triệu USD) để xây dựng 481 cầu treo tại 50 địa phương tại các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa. Hiện dự án đã được triển khai giai đoạn 1, với 186 cầu đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành trong năm nay... 

Theo Bộ trưởng, tuy dự án đã được triển khai nhưng hiện tại nguồn vốn để huy động thực hiện đang gặp nhiều khó khăn. Chính phủ đã giao cho Bộ GTVT tìm các nguồn vốn từ các nhà hảo tâm, nhà đầu tư trong nước hoặc các nguồn vốn nước ngoài để có thể hoàn thành dự án trong vòng 3 năm.

Ông Rustam Ishenaliev cho biết, ADB có thể tài trợ vốn cho dự án này và đề nghị Bộ GTVT cung cấp thêm thông tin và đưa vào chương trình năm tới. Tuy nhiên, dù số vốn không lớn nhưng theo nguyên tắc của ADB sẽ phải đưa vào năm tài khóa 2015.

Bình Minh - T.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.