Thời sự Quốc tế

Ứng cử viên tân Thủ tướng Đức xin lỗi vì… cười khi đến thăm vùng bị lũ

26/07/2021, 08:08
image

Hình ảnh về ông Armin Laschet được lan truyền trong khi Tổng thống của đất nước đang có một bài phát biểu đầy u ám.

Ông Armin Laschet - ứng cử viên bảo thủ của Đức, người có thể sẽ kế nhiệm bà Angela Merkel làm Thủ tướng đã lên xin lỗi người dân nước này vào hôm Chủ nhật vì đã… cười trong chuyến thăm đến một thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề vì lũ lụt vào tuần trước.

Đảng bảo thủ của ông Armin Laschet hơn Đảng Xanh khoảng 10 điểm trong hầu hết các cuộc thăm dò, nhưng “sự thất bại về hình ảnh” của chính trị gia này vào cuối tuần trước tại Erftstadt, khi ông bị bắt gặp đang cười rất tươi trước máy quay, đang trở thành một đề tài bị cười nhạo.

Hình ảnh về ông Armin Laschet được lan truyền trong khi Tổng thống của đất nước đang có một bài phát biểu u ám, đã khiến ứng cử viên này phải trả giá.

img

Hình ảnh ông Armin Laschet đang cười rất tươi trong khi Tổng thống Đức đang có bài phát biểu đầy buồn bã.

"Điều đó thật ngu ngốc và lẽ ra không nên xảy ra và tôi rất hối hận", ông Armin Laschet nói với kênh truyền hình ZDF. "Tôi thực xin lỗi, ta không thể nói nhiều hơn nữa."

Vụ việc đã tạo ra một cơn bão trên mạng xã hội twitter với hashtag "laschetlacht" (Laschet cười). Một cuộc thăm dò của INSA hôm Chủ nhật cho thấy, 57% người Đức xem hành động của ông Laschet trong trận lũ lụt thảm khốc khiến ít nhất 180 người thiệt mạng, là tiêu cực.

Trong một cuộc bỏ phiếu trực tiếp cho cuộc chạy đua giành chức thủ tướng, ông Laschet chỉ nhận được 15%, giảm năm điểm so với tuần trước, so với 21% của đối thủ Đảng Dân chủ Xã hội của ông Olaf Scholz, cuộc thăm dò cho thấy.

Video phản ánh sự việc của tờ DW:

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ZDF, Laschet cho biết ông quyết tâm chuyển chiến dịch tranh cử ngày 26 tháng 9 sang các vấn đề như kinh tế và biến đổi khí hậu.

"Có thể hiểu được rằng các cuộc thăm dò sẽ biến động trong một tuần khó khăn nhưng trong vài tuần tới, tôi muốn định hình cuộc thảo luận về các vấn đề", ông Armin Laschet nói với kênh ZDF.

Giảm bớt sự khác biệt với đối thủ bên phe bảo thủ người Bavaria của mình là ứng cử viên Markus Soeder (người đã thúc đẩy các mục tiêu khí hậu tham vọng hơn), Laschet cho biết ông tin rằng Đức sẽ loại bỏ dần than của mình trước mốc mục tiêu là năm 2038.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.