Văn hóa - Giải Trí

Ưng Đại Vệ sẻ chia chuyện "gà trống nuôi con"

02/12/2016, 08:24
image

Ưng Đại Vệ, người gây bão từ chương trình Sing my song, đang sống trong cảnh gà trống nuôi con.

Ưng Đại Vệ _ Ảnh CTS

Ưng Đại Vệ đang gây bão - Ảnh CTS

Sau nhiều năm vắng bóng showbiz, Ưng Đại Vệ gây bất ngờ khi xuất hiện trong chương trình Sing my song với ca khúc Lời tự sự, anh chàng “gà trống nuôi con” đã “gây bão” trên các trang mạng xã hội và truyền thông. Clip biểu diễn của anh thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau ba ngày. Sự trở lại ấn tượng khiến nam ca sĩ cũng bất ngờ.

Tôi không thấy lạc lõng khi trở lại

Tại sao bây giờ anh mới tái xuất?

Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để mình hoạt động trở lại. Thời gian qua, tôi đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, giờ mọi thứ cũng đã tốt hơn. Tôi đã có thể cân bằng lại cuộc sống và công việc, giới thiệu con gái mình với mọi người và bước lên sân khấu để mọi người thấy mình vẫn ca hát và làm việc.

Nói thật, thời gian qua, tôi cũng ra sản phẩm âm nhạc nhưng không đáng kể. Tôi không đủ tài chính để làm được những dự án lớn. Nhiều lúc tôi nhớ sân khấu nhưng không đi hát vì không biết hát gì. Lâu lâu, tôi chỉ cover một số ca khúc để thỏa nỗi nhớ ca hát.

Xem thêm LỜI BÀI HÁT "LỜI TỰ SỰ" CỦA ƯNG ĐẠI VỆ

Tham gia chương trình truyền hình thực tế nằm trong kế hoạch trở lại của anh?

Không, chỉ là ngẫu hứng thôi. Tôi thích chương trình này bởi có thể hát những bài mình tự sáng tác. Tôi cũng muốn bước lên sân khấu, lấy lại cảm giác ca hát và được làm lại chính mình. Điều đó phần nào kích thích tinh thần làm việc, khiến tôi muốn phấn đấu nhiều hơn, có nhiều cảm hứng hơn để sáng tác. Lần trở lại này, tôi không đặt mục tiêu mình phải cố gắng giành bằng được chiến thắng nên không bị áp lực.

Nhiều người hỏi tôi có buồn không khi chỉ có nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong chọn mình. Tôi không buồn. Mỗi giám khảo có những tiêu chí chọn riêng, mỗi người theo một dòng nhạc riêng nên rất khó. Tôi cũng là nhà sản xuất nên tôi hiểu việc phải tìm được những người phù hợp với bài hát của mình. Ví như nhạc sĩ Lê Minh Sơn theo nhạc dân gian đương đại thì sao anh ấy chọn tôi được?

Còn Nguyễn Hải Phong là bạn cũ của tôi, quen nhau từ 10 năm trước khi chập chững vào nghề. Hai anh em giúp nhau rất trong nhiều công việc. Trong chương trình, chúng tôi có thể là thày trò, nhưng trong cuộc sống, tôi và Phong là những người bạn thân cùng trang lứa.

Anh có ngại khi mình phải bắt đầu lại, dù trước đây đã ở đỉnh cao của danh tiếng?

Tôi không nghĩ mình phải làm lại từ đầu. Có thể tôi may mắn hơn những người khác khi ca khúc Lời tự sự được đón nhận. Tôi nhận ra mình đang làm đúng, vì trước đó tôi đã trở lại nhưng bằng cách khác. Có khoảng thời gian ít xuất hiện nhưng tôi có làm nhạc và đưa lên Youtube. Nhưng điều này không hiệu quả, rất ít người xem và tôi hiểu khán giả đã không thấy mình.

Chững lại một thời gian với âm nhạc có làm anh thấy lạc lõng khi trở lại?

Không! Là người sản xuất âm nhạc từ năm 2007 nên tôi phải thường xuyên cập nhật những điều mới, vì còn sản xuất cho các ca sĩ khác. Nhưng lần trở lại này, tôi vẫn muốn theo đuổi thể loại âm nhạc đã đi cùng mình những năm tháng trước, dòng nhạc đã gắn liền với tên tuổi của tôi.

Tôi phải học tắm, thay tã cho con

Anh chia sẻ đã trải qua nhiều biến cố như bán nhà, bán công ty để trả nợ… nên không có tiền để đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc. Vượt qua những khủng hoảng tài chính, chắc hẳn ý nghĩa của tiền bạc với anh giờ đã khác?

Chắc chắn rồi, ngày xưa suy nghĩ của tôi “trẻ trâu” lắm. (Cười). Tôi đã từng tự cho mình là người dễ dàng thành công nên các sản phẩm đều vung tiền không tiếc tay, thích gì làm đó. Nhưng bị vấp ngã đã khiến tôi tỉnh ngộ. Bây giờ, làm bất cứ thứ gì tôi đều phải tính toán, nghiên cứu kỹ càng và có trách nhiệm nhiều hơn với sản phẩm của mình.

Hơn nữa, bây giờ tôi làm bố rồi nên suy nghĩ cũng khác hơn ngày xưa. Ngày xưa, tôi có thể ăn chơi, tụ tập bạn bè thường xuyên thì hiện tại, thời gian ấy tôi để dành cho con, lo lắng và chăm sóc cho bé Muối nhiều hơn. Tôi biết chặng đường sắp tới mình còn phải cố gắng rất nhiều.

Anh hay nhắc tới con gái mình. Vậy còn bà xã của anh, cô ấy ở đâu?

Tôi chỉ có thể nói tình cảm hợp - tan là chuyện bình thường, không ai có lỗi cả. Nói vậy chắc bạn cũng hiểu. Hiện tại, tôi đang “gà trống nuôi con”. Tôi không muốn nhắc nhiều về hôn nhân của mình, không muốn công việc của tôi ảnh hưởng tới cuộc sống của cô ấy. Bản thân tôi luôn hy vọng cô ấy vui vẻ và hạnh phúc.

Một mình nuôi con nhỏ, anh có gặp nhiều khó khăn không?

Có chứ! Tôi từ một người không biết nuôi con phải học tắm cho bé, thay tã, nấu ăn, cái gì cũng phải học. Những gì không biết, tôi phải lên mạng tìm hiểu. Được cái tôi có tới 5 người chị em gái, nên khi tôi đi làm xa nhà, bé Muối được chăm sóc rất tỉ mỉ và chu đáo.

Sau đổ vỡ, quan niệm về hôn nhân của anh có gì khác không?

Thú thực, với cuộc hôn nhân của mình, tôi không cho rằng đó là đổ vỡ, nghe nặng nề quá. Bản thân tôi cũng không nghĩ quá nhiều về điều này. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là hai người xa nhau, mỗi người có một công việc và cuộc sống riêng. Chúng tôi luôn dành cho nhau sự tôn trọng. 

Cảm ơn anh!

Ưng Đại Vệ từng là thành viên của nhóm nhạc GMC đình đám những năm 2003 - 2005. Năm 2004, anh rời nhóm và bắt đầu sự nghiệp solo với hàng loạt bản hit thành công như Anh nhớ em nhiều, Đêm trăng tình yêu…

Từ năm 2010, tên tuổi Ưng Đại Vệ dần mất hút trong làng giải trí. Ít ai biết anh phải trải qua khoảng thời gian suy sụp và trầm cảm vì làm ăn thua lỗ, phải bán nhà, công ty để trả nợ. Mới đây, chương trình Sing my song phát sóng ca khúc Lời tự sự của anh trở nên “nóng” trong cộng đồng nghe nhạc.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.