Đường bộ

Ứng dụng Be lần đầu thí điểm dịch vụ “đi chợ hộ" ở Hà Nội

13/09/2021, 17:38

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) lần đầu thí điểm tổ chức dịch vụ “đi chợ hộ" cho người dân trên nền tảng ứng dụng gọi xe Be.

Hôm nay (13/9), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công ty CP Be Group sử dụng hạ tầng của ứng dụng công nghệ Be kết nối người mua hàng, đơn vị cung ứng hàng hóa và người giao hàng để cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Trong thời gian dịch Covid-19 phức tạp, quận Hoàn Kiếm đã triển khai nhiều mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu tới người dân như: điểm bán hàng lưu động, xe lưu động cung ứng thực phẩm, máy bán hàng thiết yếu tự động... bước đầu mang lại hiệu quả nhưng tiêu tốn bộ máy nhân lực.

Từ thực tế này, UBND quận Hoàn Kiếm đề xuất với UBND TP. Hà Nội thí điểm tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu bằng xe công nghệ phục vụ nhân dân.

img

Tài xế ứng dụng Be đi chợ cho người dân quận Hoàn Kiếm vào sáng nay

Để sử dụng dịch vụ “đi chợ hộ”, người dùng cần tải ứng dụng Be về điện thoại thông minh và tạo tài khoản trên ứng dụng. Sau đó vào danh mục “Đi chợ”, nhập địa điểm giao hàng và địa chỉ cửa hàng, lựa chọn các mặt hàng, số lượng hàng cần mua và bấm nút xác nhận đơn hàng. Hệ thống Be sẽ lựa chọn tài xế thuận tiện nhất để đi chợ hộ khách hàng và giao hàng tận nhà.

Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tiền mặt qua người giao hàng hoặc thanh toán điện tử bằng cách liên kết thẻ/tài khoản ngân hàng với ứng dụng Be. Khi thanh toán qua ứng dụng ngân hàng số Cake by VPBank, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi về giá cước đi chợ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thanh toán trực tiếp qua tài khoản của đơn vị cung ứng.

Đội ngũ người giao hàng là các nhân viên của các đơn vị cung ứng, tình nguyện viên và nhân viên của Be Group thường trú trên địa bàn quận, đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và được tập huấn tuân thủ quy định 5K để giúp người dân “đi chợ”, hạn chế ra khỏi nhà trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Ông Nguyễn Anh Quân, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, Be Group là đơn vị có kinh nghiệm trong việc triển khai dịch vụ “đi chợ cho người dân”, có sẵn nền tảng công nghệ và đội ngũ người giao hàng đã được tiêm vắc-xin, tập huấn đầy đủ. Nếu triển khai thí điểm đạt hiệu quả, mô hình "đi chợ hộ" chúng tôi sẽ đề nghị nhân rộng ở Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.