Thông tin doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ cảm biến trong quản lý vận tải

13/06/2015, 06:53

Ứng dụng công nghệ cảm biến theo xu hướng Internet của vạn vật (IoT) sẽ đóng một vai trò quyết định....

toan my
 

Quản lý kinh doanh vận tải để đạt hiệu quả cao là một thách thức lớn đối với các chủ doanh nghiệp vận tải. Có nhiều yếu tố như chi phí nhiên liệu, giá lao động, các chi phí khác, đặc biệt là các chi phí ẩn, nếu quản lý không tốt sẽ làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp vận tải. Vì vậy, cần có các giải pháp đồng bộ, trong đó ứng dụng công nghệ vào quản lý đóng một vai trò quyết định.

Công ty Mekongwave là nhà phân phối được ủy quyền duy nhất tại Việt Nam của Công ty JV Technoton, hãng hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực quản lý nhiên liệu và tải trọng trên phương tiện lẫn công trình, nhà máy. Sản phẩm Technoton đã bán trên 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, sản phẩm của Technoton có mặt từ những năm 2009, đến nay đã được khách hàng tín nhiệm bởi chất lượng vượt trội. Sản phẩm của hãng cũng luôn được cải tiến liên tục cho phù hợp với điều kiện môi trường và cơ chế hoạt động của các phương tiện vận tải ở châu Á, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Sản phẩm Technoton cũng đã có mặt tại Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào và Campuchia... và đều được khách hàng đánh giá cao.

Với cảm biến đo mức nhiên liệu (DUT-E) được dùng để xác định ngay mức dầu hiện tại còn trong bồn, lượng dầu nạp vào khi đổ dầu, dầu bị lấy ra từ bồn, kết hợp thiết bị giám sát hành trình để giám sát dầu từ xa, xác định mức tiêu thụ nhiên liệu. Sai số thiết bị là 1% và tổng sai số trung bình 3%.Thiết bị được hỗ trợ các phụ kiện đi kèm giúp lắp đặt đơn giản và thuận tiện. Đặc biệt có lò xo dưới chân cảm biến giúp ổn định cảm biến khi phương tiện di chuyển. Có phễu lọc giúp bảo vệ không cho các tạp chất, nước… lọt vào bên trong cảm biến, hạn chế tối đa khả năng bị nhiễu tín hiệu. Phần đế cảm biến được thiết kế theo nguyên lý ngàm giúp việc tháo lắp đơn giản và thuận tiện. Có khả năng đo được cho cả dầu diezel và xăng. Bảo hành đại lý 60 tháng.

Ngoài ra, để phù hợp cho các phương tiện, động cơ tiêu thụ nhiên liệu lớn: Container, xà lan, xe công trình, máy phát điện, phương tiện thủy,… Cảm biến lưu lượng (DFM) giúp giải quyết các vấn đề về kiểm soát nhiên liệu tiêu hao thực của động cơ, tối ưu hóa nhiên liệu tiêu thụ và thời gian hoạt động của động cơ, ngăn chặn thất thoát từ đường dầu hồi, có thể giám sát từ xa hoặc tại chỗ thông qua đồng hồ đo với độ sai lệch 1%. Tiết kiệm 15-40% chi phí thất thoát nhiên liệu. Bảo hành đại lý 36 tháng.

Ngoài ra thì tải trọng cũng là vấn đề quan trọng không nhỏ, cảm biến tải trọng (Axle Load Sensor) được tích hợp với thiết bị GSHT sẽ giúp chủ doanh nghiệp giám sát tải trọng của các phương tiện, hạn chế lên hoặc xuống tải đột ngột, giúp chống thất thoát hàng hóa và đặc biệt là chống chở quá tải. Cơ quan chức năng có thể giám sát các phương tiện chở quá tải qua thiết bị này.

Bên cạnh đó, Mekongwave phân phối các dòng thiết bị khác giúp chủ phương tiện có thể quản lý vận tải như: Bộ đọc tín hiệu nhiên liệu chuẩn CAN (MasterCAN - CANCrocodile), cảm biến nhiệt độ (Temperature Sensor), cảm biến áp suất & cảm biến siêu âm (Pressure sensor & Ultrasonic sensor), đồng hồ taxi (Taxi Meter).

Đặc biệt, cảm biến Technoton - Mekongwave đã tích hợp thành công và hoạt động ổn định với tất cả các thiết bị GSHT theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT tại Việt Nam từ những năm 2009 đến nay: Bình Anh, Vietmap, ADA, VComsat, Viettel, Eposi, Bách khoa Hải Phòng, Định vị số, VPTech, Công nghệ số, Toàn Đức Lộc...

Công ty Mekongwave trân trọng kính mời Quý khách hàng đến tham dự triển lãm VIETNAM AUTOEXPO 2015 tại: Gian số 162 khu nhà A1, trung tâm triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, quận Đống Đa, Hà Nội. Thời gian: 17 - 20/6 để nhận được vé mời trực tiếp, hay hỗ trợ xin liên hệ điện thoại: 0908.017584 (Mr Thơm), email: thom.mai@mekongwave.com.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.