Hạ tầng

Ứng dụng công nghệ cao thi công nền móng công trình hạ tầng

28/11/2019, 11:34

Hội nghị quốc tế GEOTEC HANOI 2019 diễn ra 2 ngày tại Hà Nội với hơn 160 bài nghiên cứu các vấn đề kỹ thuật, hạ tầng của các chuyên gia.

img
Ông Phạm Việt Khoa, Trưởng Ban tổ chức GEOTEC HANOI 2019 phát biểu tại hội nghị

Sáng nay (28/11), tại Hà Nội khai mạc Hội nghị quốc tế lần thứ 4 về lĩnh vực địa kỹ thuật và Hạ tầng (GEOTECH HANOI 2019). Sự kiện do Công ty CP Fecon phối hợp với Hội địa kỹ thuật công trình Việt Nam, trường Đại học Thủy lợi và Công ty Kokosai Kogyo Nhật Bản tổ chức trong hai ngày 28, 29/11.

Ông Phạm Việt Khoa, Trưởng Ban tổ chức GEOTEC HANOI 2019, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Fecon cho biết, Việt Nam là nước nằm trong địa lý có nhiều biến đổi khí hậu và điều kiện địa chất phức tạp dẫn đến các công trình không bền vững. Do đó, việc lựa chọn giải pháp nền móng rất quan trọng, ứng dụng công nghệ cao để thi công xây dựng các công trình bền vững.

“GEOTEC HANOI tạo ra sân chơi nhà khoa học quốc tế và Việt Nam kết nối, chia sẻ các kiến thức, vận dụng khoa học tiên tiến trong lĩnh vực địa kỹ thuật công trình nhằm tìm ra giải pháp và ứng dụng công nghệ, đảm bảo 3 tiêu chí: an toàn bền vững, thân thiện môi trường và giá thành tốt nhất” ông Khoa nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện Ban tổ chức, GEOTEC HANOI năm 2019 có quy mô báo cáo, công bố các nghiên cứu kỹ thuật, công nghệ mới ngày một tăng. Nếu như hội nghị năm 2011 thu hút 110 bài báo cáo, hội nghị năm 2013 thu hút 112 báo cáo, năm 2016 thu hút 187 báo cáo, đến năm 2019, hội nghị này đã có 260 báo cáo tóm tắt gửi đến. Trong đó, ban tổ chức lựa chọn 187 bài viết của các tác giả đến từ 40 nước/vùng lãnh thổ trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Italy, Hà Lan, Australia,... 160 bài viết sẽ được lựa chọn trình bày trong 2 ngày diễn ra hội nghị.

Hội nghị năm nay sẽ tập trung 6 chủ đề về móng sâu, hầm và công trình ngầm, gia cố nền đất, mô hình số và quan trắc địa kỹ thuật, trượt lở và xói mòn.

img
Hàng trăm chuyên gia trong nước và quốc tế tham dự GEOTEC HANOI 2019

Bên cạnh các bài viết và sự tham gia của các diễn giả, số lượng doanh nghiệp tham gia triển lãm năm nay trải rộng với ngành nghề sản xuất kinh doanh là khảo sát, thiết kế, quan trắc, sản xuất thiết bị, sản xuất vật liệu, thi công các dự án nền móng, công trình ngầm, hạ tầng giao thông, chống sạt lở... và hạ tầng công nghiệp.

“Những con số thống kê này phần nào cho thấy sự quan tâm của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học trong và ngoài nước về các vấn đề xây dựng hạ tầng nói chung và địa kỹ thuật nền móng, công trình ngầm nói riêng và một lần nữa khẳng định uy tín của GEOTEC HANOI”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Bên lề hội thảo, GEOTEC HANOI 2019 cũng mang đến không gian triển lãm với 60 gian hàng dành cho các tổ chức khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới về thiết kế, sản xuất, thi công các dự án nền móng, công trình ngầm, hạ tầng giao thông, thủy lợi và hạ tầng công nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.