Bạn cần biết

Ứng dụng công nghệ điện toán vào điều trị ung thư

12/12/2017, 13:05

Công nghệ điện toán giúp các bác sĩ ung bướu lựa chọn phác đồ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân ung thư.

IBM

Ứng dụng công nghệ điện toán vào hỗ trợ điều trị ung thư

Ngày 12/12/2017, công nghệ IBM Watson for Oncology – Điện toán biết nhận thức hỗ trợ điều trị Ung thư dựa trên bằng chứng tại Việt Nam ra mắt và chính thức thí điểm tại BV Đa khoa Phú Thọ. Theo đó, công ty Five9 triển khai hệ thống công nghệ IBM Watson for Oncology (Watson hỗ trợ điều trị Ung thư)  tại Việt Nam, tạo điều kiện cho các bác sĩ ung bướu tiếp cận với công nghệ điện toán biết nhận thức để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân ung thư.

Trên thế giới, trung bình mỗi năm có khoảng 50 nghìn tài liệu nghiên cứu về ung thư được xuất bản, và tới năm 2020, dự báo là cứ sau 73 ngày thì lượng thông tin y tế sẽ tăng gấp đôi, khiến con người khó có thể cập nhật kịp với khối lượng kiến thức mới về y khoa. Trước những thách thức này, công nghệ điện toán biết nhận thức hỗ trợ điều trị Ung thư dựa trên bằng chứng IBM Watson for Oncology là một giải pháp giúp các bác sĩ và chuyên gia Ung thư học có thể dễ dàng cập nhật và tra cứu tài liệu về Ung thư một cách nhanh nhất, giảm thiểu thời gian tra cứu và có thêm nhiều thời gian chữa trị và trao đổi với các bệnh nhân.  

Theo đánh giá của Ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 gõ cửa y tế Việt Nam, mang nhiều cơ hội phát triển y tế điện tử. Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào chấn đoán và điều trị ung thư là nhu cầu cấp thiết, nâng cao chất lượng , hiệu quả khám chữa bệnh, khắc phục các rủi ro, sự cố y khoa, giảm quá tải bệnh viện; giúp bệnh nhân có được phác đồ đều trị nhất quán ngay tại địa phương và giúp các bác sĩ có cơ hội được cập nhật thông tin mới một cách nhanh chóng, chính xác và kịp thời.

Ông Nguyễn Trọng Huấn, Chủ tịch của Five9 nhận định: “Với IBM Watson for Oncology, tôi tin tưởng rằng bệnh nhân ung thư có cơ hội tiếp cận với phương pháp điều trị tiên tiến nhất thế giới, khiến cho họ có sự yên tâm và niềm tin với phác đồ điều trị của mình. Đặc biệt công nghệ này đảm bảo tính nhất quán trong phác đồ điều trị cho bệnh nhân cho dù bệnh nhân tới bệnh viện tuyến địa phương hay tuyến trung ương; bên cạnh đó nó cũng hỗ trợ đắc lực cho bác sỹ trong việc tra cứu các thông tin chuyên môn được cập nhật thường xuyên nhằm giúp cho bác sỹ nắm bắt được những thông tin điều trị mới nhất trên thế giới; từ đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị ung thư nói riêng và chất lượng khám chữa bệnh nói chung của Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.