Hạ tầng

Ứng dụng công nghệ khoan định hướng vào các công trình ngầm

13/04/2018, 20:13

Tổng công ty Điện lực TP.HCM vừa tổ chức Hội thảo công nghệ khoan định hướng dẫn ống trong công trình ngầm.

IMG_20180413_152758

Quang cảnh hội thảo

Trình bày ứng dụng công nghệ khoan ngầm kéo ống, đại diện VMCTech đã giới thiệu quy trình thi công công nghệ khoan định hình với ưu điểm vượt trội như: giảm thiểu nhân lực, thời gian thi công nhanh và an toàn, hạn chế gây ùn tắc giao thông, kẹt xe và sinh hoạt của người dân, ít ảnh hưởng môi trường xung quanh, có thể thi công qua các địa hình phức tạp. Đặc biệt, hạn chế di dời công trình ngầm hiện hữu cũng như giải phóng mặt bằng, chi phí thấp hơn so với việc thi công đào hở như hiện nay.

IMG_20180413_152804

Đại diện Khu Quản lý đô thị 1 đưa ý kiến ủng hộ sử dụng về công nghệ mới

Ông Nguyễn Văn Dung, Phó giám đốc Khu Quản lý đô thị 1( TP.HCM) cho rằng, vẫn còn tồn tại các khó khăn, sai phạm trong các công trình đào đường như chậm hoàn trả mặt bằng, phui đào bị lún sụp, mặt phui lồi lõm, vật tư thiết bi tập kết tràn lan... Nguyên nhân tồn tại các vấn đề đó là một phần là do chủ đầu tư chọn thi công đào hở. Để khắc phục một phần tình trạng trên, chắc chắn các chủ đầu tư nên nghiên cứu và đưa ra các phương pháp thi công khác. Với ứng dụng công nghệ khoan định hướng dẫn ống trong thi công công trình ngầm sẽ khắc phục được các tồn tại nêu trên nên hoàn toàn ủng hộ...

20180412_155620

Ông Hoàng Phúc Dũng, Sở GTVT đưa ra ý kiến

Theo ông Hoàng Phúc Dũng. Phó phòng Quản lý hạ tầng Sở GTVT TP.HCM cho rằng, phương pháp đào hở ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt người dân, gây ùn tắc giao thông nên công nghệ  khoan ngầm này ít nhiều sẽ giúp giảm thiểu ùn tắc. Ông cho rằng, khoan định hình như hiện nay của VMCtech là 1 trong những phương pháp có thể hạn chế nhiều ảnh hưởng; đồng thời, đảm bảo được vấn đề vệ sinh môi trường trong quá trình thực hiện triển khai dự án cũng như như đẩy nhanh tiến độ thi công trong chương trình thi công ngầm hóa của thành phố, nên cần sớm áp dụng công nghệ này.

images656725hientruongmayxuclamdut_HMYT

Đào đường hở có nhiều hạn chế so với khoan ngầm

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến đã  kết luận, sẽ ra văn bản yêu cầu tất cả các đơn vị thi công liên quan đến đào xới phải tổ chức ứng dụng công nghệ khoan ngầm vào thi công. Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện phải tổ chức đấu thầu công khai minh bạch và chủ đầu tư phải đưa ra điều kiện ứng dụng công nghệ khoan ngầm. Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu 24 quận, huyện và các chủ đầu tư các dự án khi triển khai hạn chế tối đa việc thi công đào hở như hiện nay mà thay vào đó là công nghệ khoan ngầm, trừ trường hợp bất khả kháng không dùng được công nghệ khoan ngầm mới cho phép thi công đào hở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.