Công nghệ

Ứng dụng đặt taxi GrabTaxi ra mắt thị trường Hà Nội

13/05/2014, 19:36

Sau 2 tháng triển khai tại TP.Hồ Chí Minh, ngày 13/5, ứng dụng đặt taxi – GrabTaxi ra mắt phiên bản thử nghiệm (bản Beta) tại Hà Nội.

Theo đó, người dùng ở Hà Nội có thể dùng ứng dụng này để đặt taxi một cách nhanh chóng và an toàn thay cho việc đặt taxi qua tổng đài như hiện nay.

Điểm nổi bật của ứng dụng GrabTaxi là hành khách sẽ nhận được xác nhận đặt xe trong vòng 1 phút
Điểm nổi bật của ứng dụng GrabTaxi là hành khách sẽ nhận được xác nhận đặt xe trong vòng 1 phút

Việc ra mắt ứng dụng đặt taxi GrabTaxi – bản Beta – tại Hà Nội đánh dấu bước ngoặc lớn của GrabTaxi Việt Nam trong việc phát triển dịch vụ nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dùng Việt. 

Tại thị trường TP.Hồ Chí Minh, chỉ sau một tháng ra mắt phiên bản Beta, ứng dụng GrabTaxi đã vươn lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng của Apple App Store và Google Play Store. Thành công này xuất phát từ kinh nghiệm tích lũy khi hoạt động ở các nước như Malaysia, Thái Lan, Singapore…và nỗ lực trong việc thay đổi hình thức bắt taxi phù hợp với môi trường, hệ thống giao thông Việt Nam.

Khi ứng dụng được khởi động, GrabTaxi sẽ tự động xác định vị trí hiện tại của hành khách thông qua GPS (hệ thống định vị toàn cầu) và hiển thị số lượng taxi đang hoạt động gần nơi hành khách đang đặt xe. Sau đó hành khách chọn điểm đến và yêu cầu đặt xe sẽ được gửi đến các tài xế trong khu vực gần đó. Các tài xế sẽ phản hồi lại yêu cầu và người gần nhất sẽ nhận được yêu cầu đặt xe. 

Điểm nổi bật của ứng dụng GrabTaxi là hành khách sẽ nhận được xác nhận đặt xe trong vòng 1 phút, cùng với các thông tin như: quãng đường và giá cước ước lượng, biển số xe, thông tin liên lạc của tài xế. Hành khách cũng có thể theo dõi lộ trình di chuyển chính xác của taxi đến địa điểm của mình và chia sẻ lộ trình của mình cho người thân, bạn bè vì lý do đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nếu gặp trường hợp bỏ quên tài sản trên xe, hành khách cũng dễ dàng liên lạc với tài xế để nhận lại do thông tin của xe, tài xế đều được lưu trữ trong lịch sử chuyến đi của ứng dụng.

Trước mắt tại Hà Nội, hiện taxi Mai Linh có tài xế tham gia kết nối trong hệ thống ứng dụng GrabTaxi. Các tài xế của các hãng khác nếu muốn tham gia sẽ được Grab Taxi Việt Nam hỗ trợ không mất phí.

Còn tại thị trường TP.HCM đến nay đã có 3 hãng taxi tại TP.HCM gồm: Mai Linh, Vinasun và VinaTaxi tham gia kết nối hệ thống ứng dụng này.

Bạn đọc có thể tải ứng dụng từ Apple App Store (http://bit.ly/grabtaxi-iOS) và Google Play Store (http://bit.ly/grabtaxi-Android) 

Hải Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.