Thế giới giao thông

Ứng dụng gọi taxi DiDi khẳng định không có chi nhánh tại Việt Nam

23/10/2016, 13:50

DiDi Chuxing là một ứng dụng tại Trung Quốc cho phép taxi, xe tư đăng ký có thể được thuê mướn.

didi-kualdi

DiDi Chuxing là một ứng dụng tại Trung Quốc cho phép taxi, xe tư đăng ký có thể được thuê mướn. 

Ứng dụng này tương tự Uber hay GrabTaxi. Vào 8/2016, DiDi tuyên bố đã mua thành công Uber Trung Quốc.

DiDi cũng là công ty đã được đầu tư bởi cả ba ông lớn trong ngành Internet ở Trung Quốc là Alibaba, Tencent và Baidu.

Tờ MIT Technology Review cũng đã đưa DiDi vào danh sách 50 Công ty thông minh nhất thế giới vào năm 2016.

Didi hiện có khoảng trên 300 triệu người dùng tại hơn 400 thành phố Trung Quốc và được nhiều nhà phân tích khẳng định đang nắm khoảng 87% thị phần xe riêng và 99% mảng đi chung xe tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

DiDi Chuxing, ứng dụng gọi taxi trên di động số 1 Trung Quốc, vừa ra thông cáo kêu gọi truyền thông và cộng đồng Việt Nam cảnh giác với những hoạt động lợi dụng danh tiếng của thương hiệu này.

“DiDi Chuxing không cho phép bất cứ cá nhân hoặc pháp nhân nào tại Việt Nam sử dụng các nhãn hiệu “DIDI”, “DIDI CHUXING”, “DIDI KUAIDI”, “D logo”, slogan “More than a journey” hoặc bất cứ thông tin, hình ảnh và video nào liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty dưới bất cứ hình thức nào, như trong tên thương mại, trong tên miền, tên nhãn hiệu hoặc bất cứ kênh tiếp thị nào khác.” Thông cáo báo chí của DiDi Chuxing cho biết.

Với tuyên bố của mình, DiDi Chuxing khẳng định rằng họ không có bất kỳ chi nhánh, sự đầu tư hay hoạt động nào ở Việt Nam. Vì thế, những hoạt động tiếp thị và xúc tiến thương mại ở Việt Nam đang sử dụng nhãn hiệu,slogan và hình ảnh liên quan đều bị cho là tận dụng danh tiếng của DiDi Chuxing và gây nhầm lẫn cho khách hàng Việt Nam.

“DiDi Chuxing và đại diện được uỷ quyền tại Việt Nam đang khởi động những hành động pháp lý chống lại pháp nhân và cá nhân tham gia vào những hành vi cố tình lợi dụng thương hiệu DiDi. Công ty cam kết chắc chắc rằng sẽ bảo vệ bằng được quyền và lợi ích hợp pháp của mình, phù hợp với luật lệ trong nước và quốc tế,” luật sư Trần Thị Hồng Vân, Giám đốc Công ty sở hữu trí tuệ Banca, đại diện uỷ quyền của Didi Chuxing ở Việt Nam cho biết.

Didi hiện có khoảng trên 300 triệu người dùng tại hơn 400 thành phố Trung Quốc và được nhiều nhà phân tích khẳng định đang nắm khoảng 87% thị phần xe riêng và 99% mảng đi chung xe tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.