Thông tin doanh nghiệp

Ứng dụng gọi xe Be “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch

06/09/2021, 13:40

Từ 6/8, Be bắt đầu vận hành tính năng “Cần hỗ trợ” ngay trên ứng dụng gọi xe, nhằm tiếp nhận thông tin những người đang gặp khó khăn tại TP.HCM.

Chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng” do ứng dụng gọi xe Be triển khai nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng, chung tay với các thành phố trong công tác phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân. Chiến dịch khởi động từ đầu tháng 8, và đang diễn ra hết sức hiệu quả tại Hà Nội và TP.HCM.

img

Tài xế Be khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến giao mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Hà Nội

Cùng TP.HCM chăm lo cho người khó khăn

Từ ngày 6/8, Be bắt đầu vận hành tính năng “Cần hỗ trợ” ngay trên ứng dụng gọi xe, nhằm tiếp nhận thông tin những người đang gặp khó khăn tại TP.HCM.

Người dùng không chỉ có thể phản ánh nhu cầu cần hỗ trợ cho bản thân mà còn khai hộ được cho những trường hợp người lang thang, trẻ cơ nhỡ.

Cũng cùng ngày, Be chuyển đổi một phần tổng đài chăm sóc khách hàng và tài xế thành kênh tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ và nhận thông tin hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án tổng đài khẩn cấp do Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam TP.HCM triển khai, phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp. Hai kênh tiếp nhận thông tin qua ứng dụng và tổng đài ghi nhận hàng nghìn yêu cầu hỗ trợ mỗi ngày.

Trên cơ sở thông tin cần được giúp đỡ, Be sẽ tổng hợp nhu cầu, cơ quan chức năng thực hiện xác minh và tiến hành vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến tận tay người dân. Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 suất hỗ trợ thông qua dự án này.

Trước đó, từ ngày 5/8, Be Group cũng đồng hành cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tiếp nhận, xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân.

Dựa trên danh sách các cuộc gọi nhỡ đến tổng đài 1022 do Sở cung cấp, nhân viên tổng đài Be sẽ liên lạc lại để xác nhận từng trường hợp, sau đó chuyển lại thông tin cho Sở giải quyết.

Dù tạm ngưng dịch vụ từ ngày 27/7 - 18/8, nhưng khoảng 500 tài xế Be tại TP.HCM từ ngày 5/8 đã làm việc trở lại với vai trò vận chuyển lương thực, thực phẩm, sữa, dụng cụ trẻ em, vật dụng y tế... được các tổ chức cá nhân, tổ chức thiện nguyện đóng góp.

Đồng hành cùng ngành y tế Hà Nội

Tại Hà Nội, Be Group phối hợp với Sở GTVT và Sở Y tế thành lập đội xe phản ứng nhanh. Đội này chia nhau trực 24/24h để nhận chở mẫu xét nghiệm Covid-19 từ các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã về CDC Hà Nội.

Đội có 40 xe beCar, được Be hỗ trợ kinh phí. Thời gian tới, nếu nhu cầu tăng cao, Be có thể huy động đến 500 xe tham gia.

“Nhờ có chương trình “Thành phố gọi - Be sẵn sàng” những tài xế Be như tôi có cơ hội được đóng góp công sức bằng chính nghề nghiệp của mình. Nhớ nhà lắm, nhưng gác lại. Đã hẹn vợ, bao giờ thành phố chiến thắng dịch Covid-19, anh sẽ về!”, tài xế beCar Trần Văn Hùng hào hứng chia sẻ cảm xúc khi tham gia đội tình nguyện.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mỗi doanh nghiệp đều có thể cùng với cả nước và cộng đồng chống dịch theo cách riêng của mình. Be chọn chống dịch theo hướng đi riêng, đó là khi “Thành phố gọi - Be sẵn sàng”. Với chiến dịch này, Be tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, về vận tải, đồng thời huy động một lực lượng lớn tài xế và đội ngũ nhân viên tham gia.

Nền tảng số chuyển động không ngừng giữa đại dịch

Tạm ngưng dịch vụ 3 tuần tại TP.HCM, dù không có doanh thu từ mảng gọi xe, nhưng không có nghĩa là ứng dụng Be đứng yên.

Ngược lại, doanh nghiệp này rất bận rộn với các hoạt động tiêm vaccine cho tài xế và dự án “Thành phố gọi - Be sẵn sàng”. Vừa chung tay đóng góp cho cộng đồng, lại vừa có sự chuẩn bị tốt hơn cho việc mở lại dịch vụ.

Ngoài ra, ngân hàng số Cake mà Be Group hợp tác cùng VPBank đang chứng kiến sự tăng trưởng người dùng rất khả quan ngay trong giai đoạn dịch bệnh.

Vào đầu tháng 7/2021, tức là chỉ sau 6 tháng ra mắt, ứng dụng Ngân hàng số Cake by VPBank chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng các ứng dụng tài chính phổ biến nhất Việt Nam trên cả 2 nền tảng iOS và Android. Cake cũng hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng Be và tác tài xế công nghệ ngay khi Be mở lại dịch vụ tại TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.