Công nghệ mới

Ứng dụng gọi xe Go-ixe chính thức thâm nhập ĐBSCL

01/04/2018, 08:35

Go-ixe, ứng dụng gọi xe của người Việt chính thức thâm nhập vào các tỉnh, thành ở ĐBSCL

cong-ngh-goixe hoi-thao-tai-can-tho

Kỹ sư Hàng Bá Trí giới thiệu về Công nghệ gọi xe Go-ixe tại hội thảo. Ảnh Lê An

Sáng 31/3, tại Cần Thơ đã diễn ra “Hội thảo Ứng dụng công nghệ vào giao thông vận tải 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” được phối hợp tổ chức bởi Công ty CP Công nghệ Go-ixe miền Nam, Hội Liên hiệp thanh niên TP Cần Thơ và Hội Doanh nhân trẻ Cần Thơ để giới thiệu về phần mềm ứng dụng công nghệ gọi xe Go-ixe.

Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp vận tải trong nước và tạo ứng dụng gọi xe của riêng người Việt, chàng kỹ sư trẻ Hàng Bá Trí (SN 1984, tỉnh Tiền Giang) lập nên phần mềm Go-ixe.

Công nghệ gọi xe Go-ixe ra đời mang nhiều điểm ưu việt so với các ứng dụng được sử dụng tại Việt Nam mà có nguồn gốc từ nước ngoài.

Cụ thể, người sử dụng chỉ cần cài đặt phần mềm ứng dụng này trên nền tảng Android và iOS là có thể gọi bất kỳ loại hình dịch vụ chuyên chở nào từ Go-ixe. Sau đó là có thể sử dụng mà không lo về giá, vì giá tiền chuyến đi được hiển thị ngay trên ứng dụng, người dùng cũng không còn sợ cảnh tài xế vì muốn tăng cước mà chạy xe lòng vòng. Bên cạnh đó, đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, lái xe an toàn.

Một đặc tính tiện lợi của phần mềm này đó là thao tác đặt xe cũng rất đơn giản, chỉ với 2 thao tác, xe đến đón nhanh, người dùng có thể biết được thời gian tài xế đến đón để chuẩn bị.

Thêm nữa, người sử dụng còn có thể phản hồi đánh giá về tài xế giúp cho Go-ixe sàng lọc tạo ra một đội ngũ tài xế chất lượng và uy tín.

Giá cước dịch vụ này rất rẻ, không cạnh tranh trực tiếp với các hãng taxi mà đồng hành, hợp tác chia sẻ đôi bên cùng có lợi, nhằm giữ được thương hiệu cho taxi truyền thống.

Ông Trí cho biết, Go-ixe là công ty công nghệ, cung cấp các giải pháp công nghệ đến các đơn vị vận tải. Các đơn vị triển khai đều là các doanh nghiệp vận tải hoạt động tuân theo các quy định về giá, logo, hợp đồng lao động với tài xế, tiêu chuẩn về xe và hoặc các động về thuế tại địa phương.

"Song song đó, chúng tôi cũng đang nghiên cứu xây dựng hệ thống kết nối trực tiếp đến cơ quan quản lý thuế tại địa phương triển khai mà có hạ tầng công nghệ hoàn chỉnh. Hiện tại, chúng tôi đang đẩy nhanh loại hình dịch vụ này không chỉ ở các tỉnh ĐBSCL mà cả các nơi khác ở phía Bắc như Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ”, ông Trí thông tin.

Được biết ứng dụng này đã được đưa vào sử dụng các dịch vụ Go-taxi, Go-car, Go-bike và Go-travel tại các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Thanh Hóa và TP Hồ Chí Minh. Đến nay có gần 5.000 tài xế tải ứng dụng Tài xế Go-ixe trên khắp cả nước và gần 1.000 tài xế hoạt động tích cực trên các tỉnh thành.

Dự kiến, ngày 9/4, Go-ixe sẽ chính thức khai trương hoạt động ở An Giang và tháng 6/2018 sẽ khai trương ở TP Cần Thơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.