Giao thông

Ứng dụng Grab không còn hoạt động tại Buôn Ma Thuột

24/11/2018, 19:00

Vụ Grab "bắt tay" với hãng taxi Quyết Tiến sử dụng ứng dụng đặt xe GrabTaxi, Sở GTVT yêu cầu chấm dứt ngay.

A4 Vụ taxi Quyết Tiến dùng ứng dụng Grab tai Buôn Ma Thuột , Sở GTVT yêu cầu chấm dứt 

Chiều 24/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khổng Mạnh Võ, Giám đốc Công ty TNHH Taxi Du lịch Quyết Tiến cho biết, sau khi có thông tin phản ánh, Công ty đã làm việc với Grab và đã đóng ứng dụng đặt xe GrabTaxi, chấm dứt hợp tác thí điểm với Grab. Đồng thời, phía Công ty đã có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở GTVT để xin ý kiến”.

46521502_193080001596326_5478410891206590464_n

Cùng ngày, PV vào ứng dụng Grab để đặt xe, nhưng ứng dụng này không còn hỗ trợ

Liên quan đến vấn đề trên, sau khi có phản ánh, ông Đỗ Quang Trà, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã kí văn bản số 1814 gửi Công ty TNHH Taxi Du lịch Quyết Tiến yêu cầu công ty không được kí hợp đồng để cung cấp hợp đồng dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải (ứng dụng Grab) với Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.

Đồng thời, yêu cầu công ty phổ biến quán triệt đến lái xe của đơn vị không được tự ý kí kết hợp đồng với Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài viết “Grab có được phép bắt tay taxi hoạt động ở Buôn Ma Thuột?” phản ánh tình trạng taxi Quyết Tiến phối hợp với Grab hoạt động thí điểm 100 xe sử dụng ứng dụng công nghệ đặt xe của Grab trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Lãnh đạo Công ty Quyết Tiến cho biết hãng chỉ sử dụng ứng dụng của Grab để kết nối với khách, tiền tính theo đồng hồ taxi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy tài xế của hãng này thu tiền khách theo số tiền thông báo trên ứng dụng Grab khi đặt xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.