Tâm sự

Ứng dụng IZIFIX giúp nhiều chủ sà lan kiếm trăm triệu mỗi tháng

10/11/2017, 11:40

Nhờ có IZIFIX, tôi tìm được nguồn hàng cho chiều chạy rỗng từ Vũng Tàu về miền Tây như soda, phân bón…

16

Ứng dụng IZIFIX giúp nhiều chủ sà lan kiếm trăm triệu mỗi tháng

Ngoài các mối hàng truyền thống, nhiều chủ sà lan chạy tuyến miền Tây - TP.HCM, miền Tây - Vũng Tàu còn tìm thêm được nguồn hàng mới nhờ sử dụng ứng dụng giao dịch vận tải IZIFIX. Vừa chủ động chọn loại hàng hóa vận chuyển phù hợp cho chiều chạy rỗng, đồng thời, họ kiếm được khoản thu nhập cao.

Ngày 31/10, chúng tôi có mặt tại khu vực cầu Rạch Miễu (bắc qua sông Tiền) tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang và chứng kiến, có tới hơn 60 sà lan lớn, nhỏ đang nằm chờ (ở phía bờ sát đường Lê Thị Hồng Gấm). Theo quan sát, hầu hết số sà lan đều đã “ăn hàng” (chủ yếu là gạo, nông sản) neo đậu để chờ tàu vào các cảng tại TP.HCM, khu vực Cái Mép - Thị Vải (Vũng Tàu). Một số ít ghé vào cây xăng dầu tại đây để tranh thủ nghỉ ngơi, tiếp nhiên liệu chuẩn bị cho chuyến hành trình mới.

Vào quán cà phê gần cây xăng dầu, nơi có hàng chục tài công đang tề tựu, chúng tôi được biết, trong số sà lan đang neo đậu tại đây, loại nhỏ nhất khoảng 500 tấn, lớn nhất là 1.500 tấn, giá trị từ 3 - 8 tỷ đồng. Các chủ sà lan đều có thâm niên hành nghề kiểu “cha truyền con nối”. Cũng vì vậy, các mối hàng đa số là “mối ruột”, có quan hệ làm ăn lâu năm. Nguồn thu nhập cũng “bình bình” theo năm tháng nhờ những chuyến hàng từ miền Tây đi TP.HCM, Vũng Tàu. Tuy nhiên, chiều về thường thì các sà lan chạy rỗng, lâu lâu mới kiếm được “cuốc ngoài” để bù đắp chi phí nhiên liệu, sinh hoạt.

Anh Nguyễn Văn Linh, chủ sà lan biển số Tiền Giang cho hay, anh mới cưới vợ và được cha mẹ “hồi môn” cho chiếc sà lan loại 800 tấn để làm ăn, mưu sinh. Từ trước tới nay, phương tiện của gia đình anh cũng như nhiều đồng nghiệp khác mỗi tháng chở từ 2 - 3 chuyến nông sản, gạo từ các tỉnh miền Tây lên TP HCM, Vũng Tàu, thu nhập (đã trừ chi phí) khoảng 60 - 70 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện nay, nguồn thu của vợ chồng anh đã tăng lên hơn gấp rưỡi nhờ sử dụng ứng dụng IZIFIX. “Nhờ có IZIFIX, tôi tìm được nguồn hàng cho chiều chạy rỗng từ Vũng Tàu về miền Tây như soda, phân bón… Mỗi tháng 3 chuyến hàng đi, khoảng 2 chuyến có hàng về nên gia đình thu nhập trên dưới 120 triệu đồng/tháng”, anh Linh nói.

Tương tự, anh Nguyễn Hồng Hải, cũng là chủ một sà lan loại 800 tấn, biển số Tiền Giang cho biết, anh cũng sử dụng ứng dụng IZIFIX để hỗ trợ cho việc tìm nguồn hàng chiều về. “Chiều đi, tôi thường chở nông sản từ An Giang đến Cái Mép - Thị Vải dồn hàng cho tàu mẹ chở ra nước ngoài. Ở chiều ngược lại, tôi cần hàng khô và ứng dụng IZIFIX đã giúp tôi thực hiện điều đó. Hiện nay, mỗi tháng phương tiện của gia đình thu nhập khoảng 150 triệu đồng”.

Xuống thăm các sà lan đang neo đậu ở chân cầu Rạch Miễu, chúng tôi thấy nhiều phương tiện treo thông tin ứng dụng IZIFIX ngay trong ca bin hoặc phòng nghỉ. Các tài công cho hay, họ treo để dễ thao tác trên điện thoại thông minh nhằm tìm hiểu thông tin phương tiện, thị trường cũng như tìm kiếm nguồn hàng chuyên chở.

“Dùng IZIFIX hoàn toàn miễn phí nhưng ứng dụng mang lại cho chúng tôi nhiều thông tin và nguồn lợi. Ngay cả khi sà lan chúng tôi đi vào những vùng không có sóng 3G, 4G thì đã có người thân ở trên bờ vào IZIFIX và gọi điện báo lại…”, một tài công nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.