Xã hội

Báo Giao thông tổ chức tọa đàm Ứng dụng thành tựu khí tượng thủy văn

29/09/2021, 08:30
image

Toạ đàm “Ứng dụng thành tựu khí tượng thủy văn trong phát triển kinh tế xã hội” sẽ diễn ra trong sáng nay (29/9).

Thời gian qua, hoạt động khí tượng thủy văn (KTTV) có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

img

Báo Giao thông phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường tổ chức tọa đàm “Ứng dụng thành tựu khí tượng thủy văn trong phát triển kinh tế xã hội”

Theo thống kê, năm 2018 ngành KTTV đã góp phần làm giảm được khoảng 2/3 thiệt hại do thiên tai gây ra so với năm 2017 tương ứng với 40.000 tỷ đồng.

Năm 2019, thiệt hại do thiên tai gây ra đã được giảm thiểu tối đa, đặc biệt là về người; công tác dự báo, cảnh báo thiên tai đã được Thủ tướng Chính phủ biểu dương, nhất là dự báo sớm về hạn hán, xâm nhập mặn.

Trước bối cảnh tác động của biến đổi khí hậu, các hiện tượng thời tiết, thủy văn, hải văn cực đoan đang ngày càng gia tăng về tần suất và khó dự đoán... thì công tác quản lý nhà nước, nhận thức, sự quan tâm của hệ thống chính trị, toàn xã hội về khí tượng thủy văn cần nâng cao và hiệu quả hơn nữa.

Để đóng góp các giải pháp và kiến nghị nâng cao chất lượng lĩnh vực khí tượng thủy văn, đáp ứng sát với yêu cầu thực tiễn, sáng nay, 29/9, Báo Giao thông phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức tọa đàm tại trường quay với chủ đề: “Ứng dụng thành tựu khí tượng thủy văn trong phát triển kinh tế xã hội”.

Toạ đàm có sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (Bộ TN&MT), Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), Vụ Môi trường (Bộ GTVT), cùng chuyên gia KTTV và đơn vị chuyên môn.

Theo đó, các khách mời sẽ cùng thảo luận về hiện trạng và hiệu quả ứng dụng dự báo khí tượng thủy văn trong giảm thiểu thiệt hại thiên tai góp phần phát triển kinh tế xã hội nói chung và lĩnh vực giao thông nói riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.