Ứng dụng

Ứng dụng "thuê sát thủ" gây chấn động Trung Quốc

22/04/2015, 14:06

Một hãng công nghệ của Trung Quốc vừa tạo ứng dụng mang tên Didi Da Ren cho phép khách hàng "gọi người đánh thuê".

Dù bị cấm nhưng ứng dụng gọi người đánh thuê vẫn đ
Dù bị cấm nhưng ứng dụng "gọi người đánh thuê" vẫn có thể tìm thấy trôi nổi trên mạng

Didi Da Ren ban đầu chỉ là một trò đùa trên diễn đàn trực tuyến. Sau đó, Công ty công nghệ thông tin Changsha Zhang Kong đã lấy đó làm ý tưởng và chế thành ứng dụng điện thoại di động. Changsha Zhang Kong cho biết mục đích tạo ứng dụng này là phục vụ những công nhân có công việc đặc biệt và không cho phép người dùng tìm kiếm người đánh thuê.

Để sử dụng, khách hàng chỉ cần đăng dòng chữ "hỗ trợ khẩn cấp", chọn loại thiệt hại cho người "chịu trận" và ra giá. Giá chung cho mỗi vụ tấn công khoảng 30USD đến 80 USD. Ngay sau khi ra mắt, ứng dụng này có tới 40.000 lượt tải.

Theo điều tra của phóng viên một tờ báo Trung Quốc đóng giả làm khách hàng, Didi Da Ren chẳng khác nào ứng dụng thuê côn đồ, đầu gấu. Phóng viên trả 32 cent để đăng một dòng "cứu khẩn cấp" trên ứng dụng. Đáp lại, một người dùng khác để số điện thoại bên dưới để liên lạc nếu cần thuê sát thủ. Khi phóng viên gọi lại vào số điện thoại đó, một người tên Lei bắt máy.

Tên này ra giá 32 USD đến 80 USD cho một lần đánh đấm và sẵn sàng đưa người bị đánh vào viện với giá khác. Hắn khẳng định có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Để thực hiện vụ tấn công. Lei hỏi địa chỉ, thời điểm muốn thực hiện tấn công và yêu cầu thời gian 2 ngày chuẩn bị. Đồng thời, hắn còn yêu cầu một bức ảnh để nhận dạng mục tiêu tấn công. Các khoản thanh toán vụ tấn công sẽ được trả qua một ứng dụng khác.

Mặc dù ứng dụng này bị coi là bất hợp pháp và buộc phải xóa khỏi kho của Android nhưng người dùng vẫn có thể tìm thấy trong một vài kho ứng dụng khác. Báo chí và nhiều công dân mạng Trung Quốc cảnh báo mọi người không nên tải ứng dụng bất hợp pháp này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.