Thế giới giao thông

Ứng dụng Uber tại Singapore chỉ có thể “sống” đến 15/4

09/04/2018, 16:56

Công ty Công nghệ Grab cho biết, CCCS đã yêu cầu để ứng dụng Uber tại quốc đảo Đông Nam Á này...

31

Thương vụ sáp nhập giữa Uber Đông Nam Á và Grab

Theo báo StraitTimes của Singapore hôm 8/4, Công ty Công nghệ Grab cho biết, Ủy ban Quản lý cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) đã yêu cầu để ứng dụng Uber tại quốc đảo Đông Nam Á này tồn tại cho đến ngày 15/4.

Trong một tuyên bố mới nhất của mình vào cuối tuần qua, CCCS nói rằng cả Uber và Grab đều đã đề nghị sẽ đưa ra một giải pháp thay thế ngay trước khi CCCS ban bố các biện pháp chế tài từ nhà chức trách từ ngày 8/4.

Theo lý giải của Uber và Grab tại Singapore, hạn chót để ứng dụng Uber có thể “sống” đến 15/4 là vì thời gian này đủ để các lái xe Uber đăng ký chuyển sang hoạt động với tài khoản mới trên hệ thống của Grab và các khách hàng vẫn có thể dùng Uber trong những ngày tới.

Giới chức Grab tại khu vực Đông Nam Á nói rằng, hãng đang giúp hàng nghìn lái xe Uber chuyển đổi hệ thống và tiếp tục hỗ trợ họ đăng ký học và thi để lấy chứng chỉ nghề lái xe tư nhân theo quy định của Cơ quan Quản lý giao thông của Singapore.

Theo luật pháp Singapore, nếu không có chứng chỉ này, lái xe vi phạm nếu bị bắt sẽ bị phạt tiền 1.000 SGD hoặc bị phạt tù 2 tháng hoặc cả hai hình phạt.

Sau khi Grab mua mảng thị trường Đông Nam Á từ công ty Mỹ - Uber, nhà chức trách Singapore phát hiện còn hơn 34.000 lái xe chưa có chứng chỉ lái xe tư nhân.

Văn phòng Grab khu vực Đông Nam Á cũng đang làm việc với cơ quan quản lý cạnh tranh ở các nước trong khu vực và CCCS của Singapore để đảm bảo thỏa thuận này sẽ không tạo ra các tình huống không mong đợi kể cả từ phía chính quyền cũng như người dùng dịch vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.