Tài chính

Ủng hộ 1 tỷ xây đài tưởng niệm liệt sỹ đảo Gạc Ma

16/03/2015, 17:08

BIDV vừa trao tặng ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng xây dựng Khu tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma ở TP Cam Ranh.

clip_image002

Ông Cao Thế Trọng, Phó giám đốc BIDV Khánh Hòa đại diện BIDV trao tặng ủng hộ xây dựng đài tưởng niệm liệt sỹ trên đảo Gạc Ma

Tại Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma (TP Cam Ranh, Khánh Hòa), Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao tặng ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng. Đây là số tiền do hơn 1,8 vạn cán bộ nhân viên trong hệ thống BIDV đóng góp.

Khu tưởng niệm dự kiến được xây dựng trên khu đất có diện tích rộng hơn 2 hecta với nhiều hạng mục như tượng đài, bảo tàng, khu vực tham quan... Công trình sau khi hoàn thành là không gian thiêng liêng để gia đình, thân nhân, đồng bào cả nước thăm viếng, tri ân, tưởng niệm những quân nhân đã ngã xuống để bảo vệ đảo đá Gạc Ma, Trường Sa (1988).

 Đây là công trình có ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông; tiếp tục góp phần giáo dục bồi đắp tinh thần yêu nước cho các thế hệ sau, đồng thời vinh danh tinh thần yêu nước bất tử và niềm tự hào dân tộc trường tồn của những con người đã hi sinh xương máu cho Tổ quốc. Toàn bộ nguồn kinh phí xây dựng được huy động đóng góp của tổ chức Công đoàn và tất cả công nhân lao động trên cả nước, và tấm lòng hảo tâm của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.

Số tiền BIDV thực hiện trao tặng tương đương với khoảng 5 vạn viên gạch (1 viên gạch khoảng 20.000 đồng) để chung tay đóng góp cùng các tổ chức, cá nhân xây dựng nên khu tượng đài lịch sử tại đảo Gạc Ma.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.