Làm báo cùng Giao thông

Ủng hộ đăng kiểm tiếp tục giảm thủ tục hành chính

03/01/2016, 06:49

Bài viết Nhiều thay đổi trong kiểm định xe cơ giới trên Báo Giao thông tuần qua đã nhận được nhiều sự ủng hộ...

43
Cục Đăng kiểm VN đã tổ chức tập huấn, phổ biến Thông tư 70 cho cán bộ 63 Sở GTVT và lãnh đạo, đăng kiểm viên toàn quốc

Sau khi biết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm tiếp tục được đơn giản hóa, bạn đọc Phương Hiền cho rằng, doanh nghiệp và người dân mong chờ điều này sẽ lan rộng ra các ngành khác.

Thông tin trong bài báo cho biết theo Thông tư 70 vừa có hiệu lực, chủ xe khi đi đăng kiểm không phải xuất trình bản chính của Giấy chứng nhận chất lượng ATKT của cần cẩu, xi téc, bình nhiên liệu CNG, LPG được lắp trên xe; Bản chính Giấy chứng nhận chất lượng ATKT và BVMT xe cơ giới nhập khẩu hoặc Thông báo miễn kiểm tra chất lượng ATKT và Bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới nhập khẩu.

Bên cạnh đó, khi có thay đổi thông tin chủ sở hữu, chủ xe chỉ phải mang các giấy tờ liên quan đến đơn vị đăng kiểm để ghi nhận thay đổi mà không phải kiểm định lại xe.

Thông tư 70 cũng cải cách mạnh về nội dung kiểm định xe cơ giới theo hướng: Tăng chất lượng kiểm định; giảm thời gian chờ của khách hàng; Nâng cao trình độ, trách nhiệm và vai trò của đăng kiểm viên.

Độc giả Minh Thuyết cho rằng, việc phân chia 3 mức khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng (không ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành xe); quan trọng và nguy hiểm sẽ giúp các chủ xe nắm rõ tình trạng kỹ thuật của xe. Trường hợp xe không được cấp Giấy chứng nhận kiểm định, chủ xe phải khắc phục các hư hỏng để kiểm định lại và không được đưa xe vào tham gia giao thông. 

Bài viết sau khi được chia sẻ trên nhiều diễn đàn đã nhận được sự đồng tình về quy định siết chặt hơn chu kỳ kiểm định của ô tô chở người đến 9 chỗ có kinh doanh vận tải, với thời hạn kiểm định định kỳ gần hơn so với trước (6 tháng thay cho 12 tháng) sau khi thực hiện chu kỳ  kiểm định đầu tiên là 18 tháng.

Ngược lại, rơ-moóc, sơmi rơ-moóc có niên hạn từ 20 năm trở lên được tăng chu kỳ kiểm định từ 3 tháng lên 6 tháng/lần, có niên hạn sử dụng từ trên 7 năm - 12 năm chu kỳ kiểm định tăng từ 6 tháng lên 12 tháng/lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.