Showbiz

Ưng Hoàng Phúc: Khán giả gom từng nghìn, dành tiền mua đĩa gốc của tôi

22/12/2020, 10:16

Để thu một album, Ưng Hoàng Phúc đã phải hát 20 bài mới chọn ra được 6 bài đưa vào album và được khán giả mua đĩa gốc ủng hộ.

img

Để ra album 6 bài, Ưng Hoàng Phúc phải hát tới 20 bài

Trải qua 20 năm ca hát, Ưng Hoàng Phúc đã sở hữu hàng loạt bản hit đình đám một thời như "Vầng trăng cô đơn", "Thà rằng như thế", "Người ta nói"... Thậm chí, album Vol1 "Thà rằng như thế... Tôi đi tìm tôi" của anh còn lập kỷ lục về số lượng bán đĩa vào năm 2002 khi chỉ trong nửa tháng đầu đã bán ra hơn 15.000 đĩa và sau 1 tháng đạt hơn 30.000 đĩa.

Trong chương trình "Bài hát đầu tiên", nam ca sĩ đã nhớ lại về thời kỳ hoàng kim, khi khắp mọi ngõ ngách từ Nam tới Bắc, từ mũi Cà Mau tới tận đầu Móng Cái đều bật nhạc của anh.

Anh cho biết thời gian đầu đi hát chỉ hoàn toàn bằng niềm đam mê, nghĩ rằng mình phải cố gắng thể hiện hết sức, đặt tình cảm vào trong câu từ của ca khúc chứ không nghĩ lại thành công đến vậy. Thời đó không có mạng xã hội, internet nhưng nhạc của Ưng Hoàng Phúc vẫn được nghe thấy ở mọi nơi khiến anh vô cùng sung sướng.

Thậm chí, khi thu album đầu tiên, nam ca sĩ còn mang đĩa lên tặng thầy cô, bạn bè khi đang học năm đầu ở Nhạc viện TP.HCM. Tặng xong 1 tuần, album và những bài hát đó "bùng nổ" ở khắp nơi khiến chính anh cũng ngơ ngác, không biết tại sao như vậy.

img

Thời kỳ công nghệ, mạng xã hội chưa phát triển, khán giả chủ yếu mua đĩa gốc để ủng hộ ca sĩ

"Thời đó, âm nhạc không lan tỏa nhiều bằng công nghệ nhưng bằng đĩa. Giới học sinh, sinh viên khi ấy cứ mượn đĩa, truyền tay nhau, rồi còn chép lại lời bài hát để hát, thú vị lắm. Khán giả lúc đó phải để dành tiền, gom từng nghìn đồng để được mấy chục nghìn ra tiệm mua đĩa gốc ủng hộ tôi", anh chia sẻ.

Nói về những bản hit của mình, giọng ca của "Thà rằng như thế" cho biết thời đó chưa có công nghệ tạo hit nên khi chọn một ca khúc, anh chỉ đi theo cảm xúc của mình. Nếu bài hát đó không hay, chính anh cũng không hát tốt.

"Mỗi lần phát hành album, tôi chỉ ra 6 bài thôi, nhưng mọi người không biết đằng sau đó tôi phải thu đến 20 bài mới chọn được 6 bài. Mỗi lần tôi và nhạc sĩ Quang Huy gặp nhau, đi làm thì trên xe hơi sẽ bật nhạc tôi thu lên nghe rồi trao đổi ý tưởng, nhận xét về bài thu. Sau khi nghe chán 20 bài, chúng tôi mới chọn được 6 bài để phát hành", Ưng Hoàng Phúc tiết lộ.

img

Ưng Hoàng Phúc chỉ chọn bài theo cảm xúc khi chưa có công nghệ tạo hit

Thời điểm đó, những sáng tác của Ưng Hoàng Phúc hát đều do nhạc sĩ Quang Huy viết. Ông bầu này ngoài sáng tác còn viết lại lời những ca khúc nhạc ngoại.

Nam ca sĩ xúc động khi nhìn lại hành trình 20 năm, bản thân đã vượt qua được nhiều giai đoạn khó khăn để đến giờ vẫn được khán giả đón nhận và được đứng trên sân khấu. Đó là điều mà anh không nghĩ mình làm được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.