Quản lý

Ứng phó bão số 13: tàu VR-SB, phương tiện thủy cần lưu ý gì ?

13/11/2020, 15:41

Dự báo từ sáng mai (14/11), từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có gió mạnh, vùng ven biển có nơi giật cấp 11; không cấp phép rời cảng, bến cho tàu VR-SB.

img
Đồ họa dự báo hướng di chuyển của cơn bão số 13 của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia

Cục Đường thủy VN vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục và Sở GTVT các địa phương: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Hóa, Đà Nẵng và Quảng Nam khẩn trương triển khai một số công việc để phòng ngừa, ứng phó cơn bão số 13.

Theo đó, không cấp phép cho phương tiện thủy pha sông biển mang cấp VR-SB rời cảng, bến trong thời gian, phạm vi ảnh hưởng của bão; Thuyền trưởng, người lái hoặc chủ phương tiện có biện pháp khẩn cấp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và hàng hóa. Cùng đó, Cảng vụ đường thủy phối hợp với các đơn vị liên quan của địa phương hướng dẫn nơi neo đậu, tránh trú an toàn cho các phương tiện và có các biện pháp đảm bảo an toàn về người, phương tiện khi có tình huống xảy ra.

Cục Đường thủy nội địa VN đề nghị Sở GTVT các địa phương được ủy thác quản lý tuyến đường thủy quốc gia, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc thông báo các vị trí tránh thiên tai, điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên đường thủy cho các tổ chức, cá nhân có phương tiện thủy hoạt động trong khu vực. Chủ phương tiện thủy neo đậu trong thời gian ảnh hưởng của bão số 13 để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện.

Các đơn vị bảo trì tuyến đường thủy quốc gia có trách nhiệm phối hợp với đơn vị liên quan di dời phương tiện thủy neo đậu gần cầu vượt sông đến vị trí an toàn, tuyệt đối không để phương tiện đâm va vào công trình vượt sông.

img
Cục Đường thủy nội địa VN yêu cầu các cảng vụ đường thủy không cấp phép cho tàu VR-SB rời cảng, bến trong thời gian, phạm vi ảnh hưởng của bão số 13

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13 giờ chiều nay (13/11), vị trí tâm bão số 13 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 280km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/giờ), giật cấp 15.

Dự báo đến 13 giờ ngày 14/11, vị trí tâm bão ở 16,1 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/giờ), giật cấp 14.

Từ sáng mai (14/11), trên đất liền từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, vùng ven biển có nơi cấp 9, giật cấp 11.
Từ 14-16/11, từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 150-250mm, có nơi trên 350mm; ở Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ngãi có mưa to 50-150mm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.