Đời sống

Ứng phó dịch nCoV, Đà Nẵng giám sát chặt xử lý khẩu trang y tế, rác thải

11/02/2020, 10:29

Đà Nẵng bố trí lực lượng giám sát 24/24h tại khu chôn lấp rác thải, ứng phó dịch nCoV, nhắc nhở người dân không nhặt rác ở bãi rác Khánh Sơn.

img
Khu vực bãi đổ rác được thực hiện phụ thuốc khử trùng phòng dịch hằng ngày.

Sáng 11/2, ông Trần Văn Tiên, Phó tổng giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, hiện nay việc xử lý rác thải tại bãi rác Khánh Sơn được đơn vị chức năng về phòng dịch nCoV thực hiện giám sát 24/24h.

Việc tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nhặt rác tại khu vực có rác thải khẩu trang, vật dụng có nguy cơ lây nhiễm dịch nCoV cũng được thực hiện nghiêm túc.

Theo ông Tiên, hiện nay, việc thu gom rác thải khẩu trang y tế được thực hiện chung cùng rác thải sinh hoạt nên việc giám sát, khuyến cáo, nhắc nhở người dân không nhặt rác tại các vị trí tập trung rác thải tại bãi rác Khánh Sơn diễn ra thường xuyên, liên tục. Đơn vị chức năng về phòng dịch nCoV cũng có mặt tại bãi rác giám sát việc này.

"Hằng ngày, việc phun khử trùng bãi đổ rác, toàn bộ lượng rác tiếp nhận đều được phủ lấp đất kín. Thường xuyên dùng loa tuyên truyền cho bà con", ông Tiên thông tin đồng thời cho biết thêm, trước đó, khi có thông tin về dịch nCoV, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường việc phủ lấp đất trên vùng rác đổ, phun thuốc Cloromin B khử trùng trên bãi đổ hằng ngày. Khi rác thải đổ xuống là lập tức được san ủi, không để chờ cho bà con lượm rác xong mới san ủi như khi chưa có dịch.

img
Việc chôn lấp, xử lý rác thải tại bãi rác Khánh Sơn được giám sát 24/24h

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP. Đà Nẵng cho hay, thời gian qua, để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, người dân trên địa bàn thành phố sử dụng, phát sinh lượng lớn khẩu trang y tế.

"Để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, hạn chế nguy cơ lây lan bệnh tại bãi rác Khánh Sơn, Sở Tài nguyên và môi trường TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo, yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng khẩn trương kiểm tra vùng đang đổ chất thải sinh hoạt, đảm bảo không để tình trạng khẩu trang sau sử dụng vứt thải bừa bãi tại khu vực; thực hiện phương án đổ rác, san gạt phù hợp để người nhặt rác, người lao động tránh tiếp cận với các khẩu trang thải hoặc các vật dụng có nguy cơ lây nhiễm.

Sở Tài nguyên và môi trường TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu đơn vị này tăng tần suất khử trùng, tiêu độc hàng ngày tại vùng đổ và toàn bộ khu vực bãi rác; bố trí lực lượng giám sát 24/24h tại khu chôn lấp để sẵn sàng ứng phó dịch nCoV; bố trí phương tiện, thiết bị, bảo hộ cho công nhân tại khu chôn lấp để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời, tuyên truyền đến người dân không nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn trong thời gian này để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.