Y tế

Ung thư tuyến giáp có điều trị dứt điểm được không?

19/07/2020, 06:14

Có 3 phương pháp điều trị chính bệnh ung thư nói chung, đó là phẫu thuật, xạ trị và điều trị nội khoa.

img
Phẫu thuật đóng vai trò quan trọng nhất, có tính chất quyết định đến kết quả điều trị ung thư tuyến giáp (Ảnh minh họa)

Hỏi: Tôi được biết, hiện tỷ lệ mắc ung thư tuyến giáp ngày càng tăng. Vậy, với loại ung thư này có điều trị dứt điểm được không, thưa bác sĩ?

Nguyễn Thị Mận (Bắc Ninh)

Trả lời:

Hiện nay, có 3 phương pháp điều trị chính bệnh ung thư nói chung, đó là phẫu thuật, xạ trị và điều trị nội khoa.

Trong điều trị ung thư tuyến giáp, phẫu thuật đóng vai trò quan trọng nhất có tính chất quyết định đến kết quả điều trị. Trong trường hợp phẫu thuật cắt giáp toàn bộ, bệnh nhân có thể được điều trị Iod-131 và hormon thay thế giúp bổ sung hormon tuyến giáp duy trì hoạt động của cơ thể, giúp bệnh ổn định lâu dài. Trong khi đó, hóa chất thường ít có hiệu quả hơn trong điều trị ung thư tuyến giáp.

Hiện nay, tại Bệnh viện K đã có đầy đủ các phương pháp điều trị ung thư tuyến giáp như phẫu thuật, điều trị Iod-131, xạ trị ngoài và liệu pháp nội tiết. Ngoài ra, tại đây còn ứng dụng phương pháp phẫu thuật tuyến giáp qua đường miệng trong điều trị ung thư tuyến giáp. Phương pháp này cho phép cắt được toàn bộ tuyến giáp và vét hạch cổ trung tâm đảm bảo nguyên tắc phẫu thuật trong ung thư.

Ung thư tuyến giáp hoàn toàn có thể điều trị thành công nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, tiên lượng dành cho người bệnh ung thư tuyến giáp tốt hơn so với những loại ung thư khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.