Đường sắt

Ứng tiền bắt taxi lên sân bay trả hành khách điện thoại bỏ quên

13/05/2016, 18:29

Một nhân viên đường sắt đã ứng tiền túi bắt xe ra sân bay để trả hành khách điện thoại bỏ quên trên tàu.

Khen-thuong-nhan-vien-duong-sat-tra-dien-thoai

Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt VN  Đoàn Duy Hoạch trao bằng khen cho nhân viên Vũ Đăng Minh

Chiều nay, 13/5, Tổng công ty Đường sắt VN khen thưởng anh Vũ Đăng Minh, tiếp viên đường sắt đã bắt taxi đuổi theo để trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên trên tàu.

Tiếp viên Vũ Đăng Minh là nhân viên tổ tàu V4, thuộc Trạm Tiếp viên đường sắt Vinh, Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội. Ngày 21/4/2016, vợ chồng hành khách đi tàu NA2 từ Vinh ra Hà Nội, sau khi xuống tàu đã để quên điện thoại Iphone 6. Anh Minh phát hiện điện thoại hành khách để quên, trong khi đang tìm cách liên lạc để trả lại cho khách thì mẹ hành khách là bà Trần Thị Hồng gọi đến. Bà cho biết, vợ chồng con bà đang trên đường ra sân bay Nội Bài để bay sang Nhật. Bà rất băn khoăn vì con mình mất điện thoại, chưa nói đến chuyện tiền nong, quan trọng hơn là không có điện thoại này sẽ không có mọi thông tin để liên lạc trong đó. Giờ bay sắp đến, con bà cũng không thể quay lại ga để lấy lại điện thoại.

Sau khi bà Hồng nói giờ bay, biết còn kịp, anh Minh bắt taxi lên sân bay Nội Bài để trả lại điện thoại cho khách. Bà Hồng chia sẻ câu chuyện trên facebook và kể lại: “Hơn một giờ sau cậu con trai gọi lại nói là đã nhận được điện thoại ngay trước khi vào phòng chờ lên máy bay. Con tôi đặt vấn đề thanh toán chi phí và bồi dưỡng, nhưng anh nhân viên đường sắt nói anh chị cứ yên tâm lên đường. Sáng hôm sau, tôi lên ga Vinh gặp anh nhân viên đường sắt tốt bụng. Đó là một thanh niên trẻ tuổi với gương mặt dễ thương và rất cởi mở. “Cháu đi taxi lên sân bay cả đi và về hết 640.000 đồng, nhưng anh lái xe chỉ lấy 600 ngàn. Dì cho cháu xin 600.000 đồng là được”. Tôi cố nài nỉ đưa thêm một ít để cảm ơn nhưng không thể thuyết phục được”. Cảm động trước hành động tốt đẹp của anh Minh, bà Hồng chia sẻ: “Mọi việc cứ như cổ tích. Con trai tôi không những không mất điện thoại, mà từ nay tôi còn có thêm một đứa cháu làm trong ngành đường sắt”.

Trả lại tài sản cho hành khách không còn là hành động hiếm gặp của nhân viên đường sắt, nhiều trường hợp trả lại cho hành khách tài sản có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Việc trả lại điện thoại của nhân viên Vũ Đăng Minh, tuy không mang giá trị lớn về tài sản nhưng rất có ý nghĩa đối với hành khách, để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh nhân viên đường sắt trong nhân dân và hành khách đi tàu.

Trao bằng khen cho anh Vũ Đăng Minh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Đoàn Duy Hoạch hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, tấm gương tốt, thể hiện phẩm chất tốt đẹp vốn có của “người đường sắt”.

Bày tỏ niềm vinh dự và xúc động khi được lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN khen thưởng nhưng anh Minh vẫn khiêm tốn cho rằng, hành động của mình không có gì to tát bởi bất kỳ nhân viên đường sắt nào gặp trường hợp trên cũng ứng xử như vậy; Đồng thời, anh Minh hứa sẽ không ngừng phấn đấu, hoàn thiện bản thân, cùng với các đồng nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.