Thời sự Quốc tế

Ứng viên Biden bất ngờ dẫn trước ông Trump trong thăm dò dư luận

19/07/2020, 14:58

Năm 2016, ứng viên Hillary Clinton cũng dẫn trước ông Donald Trump trong nhiều cuộc thăm dò nhưng cuối cùng vẫn thất bại.

img
Ông Donald Trump và ông Joe Binden - ảnh CNN.

Cuộc thăm dò dư luận do Washington Post và ABC thực hiện tuần qua cho kết quả tỷ lệ người Mỹ ủng hộ Joe Biden cao hơn Trump 15 điểm phần trăm.

Báo Washington Post cho hay, theo kết quả thăm dò công bố ngày 19/7, 55% số cử tri đã đăng ký ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong khi tỷ lệ này dành cho Trump là 40%.

Ông Biden từng dẫn trước Trump 10 điểm phần trăm trong cuộc thăm dò hồi tháng 5 và hai điểm hồi tháng 5. Trong số những cử tri khẳng định họ chắc chắn sẽ đi bỏ phiếu, tỷ lệ ủng hộ ông Biden cao hơn ông Trump 11 điểm.

Mức tín nhiệm của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm mạnh trong hai tháng qua xuống 39%. Hồi tháng ba, tín nhiệm của ông Trump ở mức 48%. Về lĩnh vực kinh tế, 50% người Mỹ tán thành cách ông xử lý công việc. Hồi cuối tháng ba, ông từng nhận được mức tán thành 57%.

Mức tín nhiệm thấp theo thăm dò lần này được cho là liên quan đến cách người Mỹ đánh giá việc ông xử lý Covid-19. Trump đã có những phát ngôn mâu thuẫn hoặc phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia y tế.

Tổng thống Donald Trump cũng liên tục thúc giục mở cửa đất nước dù ca nhiễm vẫn tăng mạnh ở nhiều bang. Mỹ ghi nhận hơn 3,8 triệu ca nhiễm và gần 143.000 người chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.