Hồ sơ tài liệu

Ứng viên cao tuổi nhất Donald Trump có đủ sức làm Tổng thống?

27/08/2016, 16:06
image

Bác sĩ của ông Donald Trump chỉ mất 5 phút để nhận xét tình trạng sức khoẻ cho ứng viên này.

Nhà Trắng liên hệ với các đội vận đọ

Ứng viên tỷ phú Donald Trump nghi ngờ bà Clinton không đủ sức đảm nhiệm ghế nóng Tổng thống Mỹ

Ngày 27/8, CNN dẫn lời ông Harold Bornstein, bác sĩ của ứng cử viên Tổng thống Donald Trump cho biết, ông mất rất ít thời gian khi viết nhận xét tình hình sức khoẻ của ứng viên này vào cuối tháng 12 vừa qua. Giấy chứng nhận sức khoẻ là một trong những thủ tục cần thiết để tỷ phú này ứng cử Tổng thống.

Trong bản nhận xét đó, ông Bornstein khẳng định, tỷ phú Trump là "người khoẻ mạnh, đủ tiêu chuẩn làm Tổng thống”. Nay, vị bác sĩ tiết lộ: Lúc đó đang vội vì có xe limo đến đón, “tôi cố viết khoảng 4-5 dòng, càng nhanh càng tốt vì vậy họ rất hài lòng”. “Vì vội nên một số từ ngữ tôi viết không đúng như ý tôi muốn nói” – ông Bornstein nói.

Xem thêm video về ứng cử viên Tổng thống Donald Trump

Song khi được hỏi lại về tình hình sức khoẻ ứng viên đại diện đảng Cộng hoà, ông Bornstein khẳng định: “Tôi nghĩ ông Trump có thể trạng bình thường, thường xuyên tập luyện thể dục hằng ngày. Donald Trump có tiểu sử sức khoẻ gia đình khá tốt”.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh, ứng viên Donald Trump cùng các đồng minh nghi ngờ tình trạng sức khoẻ của ứng viên đối lập Hillary Clinton không đủ điều kiện để đối mặt những khó khăn khi làm Tổng thống. Song, theo CNN, bản thân ông Trump không có y bạ nào khác ngoài giấy nhận xét của ông Bornstein. Nếu được bầu làm Tổng thống, tỷ phú Donald Trump, 70 tuổi sẽ trở thành Tổng thống cao tuổi nhất khi nhậm chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.