Thế giới

Ứng viên phong cách giống Donald Trump có thể thắng cử Tổng thống Pháp

27/02/2017, 08:50
image

Marine Le Pen, 48 tuổi, là người được đánh giá có phong cách tranh cử giống Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ung

Ứng cử viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen.

Ngày 26/2, hãng tin AFP dẫn lời nhiều nhà bình luận, chính trị gia cấp cao của Pháp nhận định, với tỉ lệ khảo sát khá sát sao và ứng viên nặng ký nhất Francois Fillon dính “quả tạ” bê bối tài chính, ứng viên Tổng thống Marine Le Pen có khả năng sẽ trở thành Tổng thống Pháp trong cuộc bầu cử vào tháng 5 tới.

Hãng tin AFP cho biết, thống kê các cuộc khảo sát tỉ lệ người ủng hộ trong 4 năm qua đều cho thấy, tỉ lệ ủng hộ nữ ứng viên 48 tuổi luôn ổn định. Kể từ năm 2013, các cuộc khảo sát đều cho kết quả, bà Le Pen sẽ vượt qua vòng bầu cử đầu tiên và trở thành 1 trong 2 ứng viên cuối cùng trong cuộc tranh cử Tổng thống. Nhiều chính trị gia dự đoán bà Le Pen có thể giành chiến thắng như cựu Thủ tướng Jean-Pierre Raffarin. “Tôi nghĩ bà Marine Le Pen sẽ thắng cử”, ông nói. Một cựu Thủ tướng khác, ông Manuel Valls cảnh báo “rất nguy hiểm” nếu coi thường khả năng bà Le Pen chiến thắng.

Mặc dù bà Le Pen cũng dính líu tới nhiều cáo buộc tài chính, sử dụng sai quỹ của Nghị viện châu Âu nhưng không giống như ông Francois Fillon, người từng dẫn đầu cuộc đua và tuột dốc vì bê bối, tỉ lệ ủng hộ bà Le Pen không hề bị ảnh hưởng.

Ứng cử viên Tổng thống Pháp, lãnh đạo Đảng Cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN) Marine Le Pen, 48 tuổi, là người được đánh giá có phong cách tranh cử giống Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bà từng đề xuất nước Pháp rời khỏi Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), áp thuế đối với các hợp đồng lao động của người nước ngoài và không ít lần tuyên bố Pháp nên rút khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.