Thời sự Quốc tế

Ứng viên Thủ tướng Anh tiềm năng: Sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân nếu cần

24/08/2022, 09:50

Ngoại trưởng Anh, đồng thời là ứng cử viên Thủ tướng, bà Liz Truss cho biết bà sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân nếu cần thiết.

Tại cuộc họp với các thành viên Đảng Bảo thủ ở Birmingham, khi được hỏi về tình huống phải sử dụng vũ khí hạt nhân, Ngoại trưởng Anh - bà Liz Truss cho biết: "Tôi cho rằng đây là nhiệm vụ quan trọng của Thủ tướng. Tôi sẵn sàng thực hiện nếu cần thiết".

Ngoại trưởng Anh cũng cho biết bà sẽ giải mật thêm thông tin tình báo về các hành động của Nga trên thế giới nếu trở thành Thủ tướng mới.

img

Ngoại trưởng Anh Liz Truss

Báo The Telegraph dẫn lời bà Truss nhấn mạnh, với tư cách là Thủ tướng, bà sẽ tiến bước và làm hết sức mình, trong đó có việc giải mật thêm thông tin tình báo để làm rõ các chiến thuật của Tổng thống Vladimir Putin.

Bà Truss lưu ý sẽ có cách tiếp cận tương tự với các "quốc gia thù địch" hoặc có ý định đe dọa an ninh toàn cầu.

Hiện nay, có bà Liz Truss và cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đang chạy đua vào chiếc ghế Thủ tướng Anh.

Hiện các đảng viên của đảng Bảo thủ đã bắt đầu lựa chọn người đứng đầu đảng cầm quyền bằng cách bỏ phiếu bầu qua đường bưu điện. Cuộc bỏ phiếu sẽ kết thúc vào ngày 2/9 và tên người giành chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 5/9.

Theo cuộc khảo sát với các thành viên của đảng Bảo thủ ở thời điểm họ bắt đầu nhận được các mẫu phiếu bầu qua bưu điện và trên nền tảng trực tuyến, phần lớn tỏ ý không tán thành ứng cử viên Sunak.

Bà Liz Truss được ông Boris Johnson bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Anh từ ngày 15/9/2021, thay thế ông Dominic Raab.

Bà Lizz Truss, 46 tuổi từng đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Tư pháp và Môi trường dưới thời cựu Thủ tướng Theresa May. Nếu bà Truss được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Anh, bà sẽ trở thành người phụ nữ thứ 2 trong lịch sử đảm nhiệm cương vị này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.