Thời sự Quốc tế

Ứng viên Thủ tướng chuyển giới đầu tiên tại Thái Lan: "Chúng ta bình đẳng"

22/02/2019, 20:33

Bà Pauline Ngarmpring, 52 tuổi, là người chuyển giới đầu tiên tranh cử vào vị trí Thủ tướng của Thái Lan trong cuộc bầu cử ngày 24/3 tới.

img
Bà Pauline đi vận động tranh cử tại các khu phố hoạt động về đêm

Dù không lạc quan về khả năng chiến thắng nhưng bà Pauline cho rằng ý nghĩa quan trọng nằm ở quá trình vận động.

Bà Pauline mới chỉ thực hiện chuyển giới 3 năm trước. Trước đó, rất nhiều người biết tới bà với tên khai sinh Pinit Ngrampring.

Người đàn ông mang tên Pinit có hai con, từng là một nhà báo rồi chuyển qua làm kinh doanh và là nhà ủng hộ rất mạnh lĩnh vực thể thao của Thái Lan, được biết đến rất nhiều trong làng bóng đá Thái Lan.

img
Bà Pauline và một số thành viên đảng Mahachon thuyết phục các cử tri là người dân lao động tại các khu phố dịch vụ mở cửa về đêm

Sau khi tham gia đảng cánh tả Mahachon năm ngoái, bà Pauline nhanh chóng nổi bật và được chọn đại diện đảng tranh cử chức thủ tướng.

Với cuộc bầu cử sắp diễn ra vào cuối tháng tới, bà Pauline đang tích cực vận động tranh cử nhiều tại các khu vực sôi động về đêm ở Bangkok, nơi có mặt nhiều phụ nữ chuyển giới làm việc trong các khu massage, các khách sạn rẻ tiền hoặc làm trong ngành công nghiệp tình dục.

Những chủ trương vận động của đảng Mahachon bao gồm hợp pháp hóa mại dâm và tìm kiếm công bằng cho cộng đồng LGBT (gồm người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới).

img
Bà Pauline tại văn phòng của đảng Mahachon

Việc bà Pauline tranh cử mang ý nghĩa biểu tượng, cho sự đấu tranh cho quyền bình đẳng.

Nữ chính trị gia này chia sẻ rằng, kể từ khi chuyển đổi giới tính, bà đã thực hiện sứ mệnh của mình để giáo dục xã hội. Vai trò chính trị mới của bà mang đến cho người phụ nữ chuyển giới này nền tảng hoàn hảo để chống lại những người vẫn chưa coi trọng các quyền của cộng đồng LGBT cũng như hoài nghi về những người LGBT.

Trong một cuộc vận động, bà Pauline từng nói: “Chúng tôi không nói chúng tôi tốt hơn đàn ông hay phụ nữ, chúng tôi chỉ muốn nói chúng ta bình đẳng”.

Đảng Mahachon tranh cử 200/500 ghế ở Hạ viện Thái Lan trong cuộc bầu cử này. Với các chủ trương của mình, đảng Mahachon hy vọng đảng sẽ thuyết phục, thu hút được sự ủng hộ của không chỉ cộng đồng LGBT mà cả dân lao động ở Thái Lan.

Bà Pauline không phải là ứng viên chuyển giới duy nhất tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tới. Ngoài bà Pauline, đảng Mahachon còn có 19 ứng viên khác thuộc cộng đồng LGBT ra tranh cử cho các vị trí ở Hạ viện Thái Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.