Thế giới

Ứng viên Tổng thống Mỹ bị chỉ trích vi phạm quy định liên bang

06/03/2015, 00:24

Ứng viên Tổng thống tiềm năng Hillary Clinton bị chỉ trích vì sử dụng tài khoản cá nhân giải quyết công việc Chính phủ.

114

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton

Theo New York Times, bà Hillary vi phạm quy định liên bang về quy cách liên lạc thư từ của công chức. Tất cả thư từ, email được viết và nhận bởi công chức liên bang phải được lưu vào dữ liệu Chính phủ để các Ủy ban Quốc hội, giới sử học, truyền thông có thể tiếp cận.

Các chuyên gia cho rằng, giới chức liên bang Mỹ chỉ nên sử dụng email cá nhân cho việc công trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ Ngoại trưởng bốn năm, bà Clinton trao đổi toàn bộ công việc qua email cá nhân. Về phía mình, đại diện của bà Clinton phản biện, cựu Ngoại trưởng luôn tuân thủ “tinh thần và từng lời” trong quy định. Dù vậy, ông từ chối trả lời thông tin vì sao bà Clinton lại dùng tài khoản cá nhân cho việc công.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Marie Harf cho biết, năm ngoái, thông qua đại diện của các Ngoại trưởng, Bộ Ngoại giao yêu cầu tất cả cựu Ngoại trưởng phải giao lại email trao đổi liên lạc trong thời gian còn tại nhiệm. “Đáp ứng yêu cầu, Ngoại trưởng Clinton cung cấp toàn bộ dữ liệu liên quan”. Đại diện của bà Clinton chưa có phản ứng gì về thông tin này. Hiện nay, bà Clinton đang chuẩn bị quay lại chính trường, là ứng cử viên sáng giá trong cuộc chạy đua ghế Tổng thống Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.