Hồ sơ tài liệu

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chỉ trích... điên rồ

11/12/2015, 08:32

Người dân Anh cũng lập một đơn kiến nghị, thu thập chữ ký để phản đối phát ngôn của ông Donald Trump.

Biên tập viên truyền hình Trevor Noah
Trevor Noah phản pháo mạnh mẽ tỷ phú Donald Trump.

“Cơn bão” phản đối chỉ trích phát ngôn gây sốc về người đạo Hồi của ứng viên Tổng thống Donald Trump chưa dứt từ truyền thông tới chính trị gia, theo Independent.

Trong chương trình The Daily Show của Canada tối 8/12, biên tập viên Trevor Noah nói: “Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump muốn cấm mọi người đến từ tôn giáo lớn thứ hai thế giới vào Mỹ... Ý ông là tất cả bác sĩ, nhà khoa học thậm chí Zayn Malik - ca sĩ, nhạc sĩ, thành viên nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu One Direction đều bị cấm.

Ông thực sự muốn chọc tức người hâm mộ nhóm nhạc nổi tiếng One Direction? Mọi người đều có quyền điên rồ. Tuy nhiên, tôi e ngại nó sẽ kéo những người khác điên rồ theo. Một bộ phận cũng sẵn có những quan điểm này. Nhưng vì ràng buộc giữa họ với xã hội, họ không tiện nói ra trước đám đông. Nay với phát ngôn trên, Donald Trump, ứng viên của đảng đối lập Mỹ đã cho họ quyền rũ bỏ sự xấu hổ và nói thẳng những điều đó”.

Cũng tham gia chương trình, ông Hasan Minhaj - nhà báo cao cấp chuyên về chính trị đáp lời: “Đúng! anh Trevor, Donald Trump là IS trắng”.

Không dừng ở chỉ trích, hôm qua, người dân Anh cũng lập một đơn kiến nghị, thu thập chữ ký để phản đối phát ngôn của ông Donald Trump đồng thời yêu cầu cấm ông này vào Anh. Lời kêu gọi nhận được hơn 100.000 chữ ký sẽ tự động được cân nhắc để đưa ra bàn bạc trước Quốc hội. Hiện nay, đã có hơn 330.000 chữ ký. Theo luật pháp Anh, Văn phòng Nội vụ có quyền cấm những người ở nước ngoài vào Anh nếu như “có hành vi không thể chấp nhận hoặc chính sách cực đoan”.

Tuy nhiên, biên tập viên truyền hình của Anh Katie Hopkins cho rằng: “Không nên cấm ông Trump vì ông ấy đang nói thay cho hàng triệu người Mỹ. Ai có quyền chỉ trích họ khi họ không muốn cuộc sống của mình bị nhấn chìm trong nỗi sợ hãi khủng bố”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.