Thời sự Quốc tế

Ứng viên Zelensky không tham gia cuộc tranh luận do nhà nước tài trợ

19/04/2019, 11:49

Danh hài Vladimir Zelensky sẽ chỉ tham gia cuộc tranh luận trước thềm cuộc bầu cử tổng thống tại sân vận động Olimpiyskiy ở thủ đô Kiev.

img
Ứng viên Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Ivan Bakanov, người đứng đầu chiến dịch vận động tranh cử của danh hài Zelensky, nói rằng ứng viên này không có kế hoạch tham gia vào cuộc tranh luận, được tài trợ bởi ngân sách nhà nước, với Tổng thống Ukraine sắp mãn nhiệm Poroshenko trên kênh truyền hình nhà nước Ukraine UA: PBC.

Theo ông Bakanov, các cuộc tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng viên này sẽ chỉ diễn ra tại sân vận động Olimpiyskiy và sự kiện này đã được lên kế hoạch từ lâu.

“Cuộc tranh luận tại sân vận động Olimpiyskiy đã được lên kế hoạch từ lâu và được các bên, các ứng cử viên đồng ý”, ông Bakanov nhấn mạnh.

Tuyên bố mới của đại diện nhóm tranh cử của ứng viên Zelensky liên quan tới thông báo ngày 18/4 của Ủy ban bầu cử trung ương (CEC) của Ukraine về lịch trình mới của cuộc tranh luận trên kênh truyền hình UA: PBC giữa các ứng viên tổng thống.

Cụ thể, cuộc tranh luận do CEC tổ chức sẽ được diễn ra từ 20h đến 21h ngày 19/4 (giờ địa phương) giữa các ứng cử viên: Ông Vladimir Zelensky và Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko.

Tuy nhiên, lịch trình này trùng với thời gian diễn ra cuộc tranh luận đã được lên lịch trước đó tại sân vận động Olimpiyskiy ở thủ đô Kiev.

Các sửa đổi về thủ tục tổ chức các cuộc tranh luận tổng thống này được đề nghị bởi đại diện ủy quyền của Tổng thống Poroshenko, ông Ruslan Kniazevych.

Theo đó, để tuân thủ Luật Bầu cử tổng thống ở Ukraine, các cuộc tranh luận trên truyền hình được tài trợ từ ngân sách quốc gia của Ukraine nên diễn ra trong khoảng thời gian từ 19h đến 22h (theo giờ địa phương) vào thứ Sáu cuối cùng trước vòng bầu cử thứ hai.

Quy định cũng yêu cầu các cuộc tranh luận sẽ được phát trực tiếp và kéo dài ít nhất 60 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.