Thời sự Quốc tế

Ứng viên Zelensky và TT Poroshenko quỳ gối tại cuộc tranh luận trước bầu cử

20/04/2019, 09:01
image

Ông Vladimir Zelensky và Tổng thống Ukraine sắp mãn nhiệm Petro Poroshenko đã quỳ gối tại sân khấu của sân vận động Olimpiyskiy.

img
Ứng viên Zelensky và Poroshenko quỳ xuống tại sân vận động Olimpiyskiy

Các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine vòng 2 (diễn ra vào ngày 21/4 tới) đã quỳ gối để tưởng nhớ những người Ukraine thiệt mạng trong cuộc chiến tại Donbass.

Theo hãng tin UNIAN, danh hài Vladimir Zelensky đã quỳ xuống trước những người có mặt tại sân vận động Olimpiysky (ở thủ đô Kiev) để theo dõi cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên tổng thống vào tối 19/4 (giờ địa phương).

Đến lượt mình, Tổng thống Poroshenko đã quay lưng về phía khán giả, quỳ xuống và hôn quốc kỳ Ukraine.

Trước đó, ông Poroshenko nói với ứng viên Zelensky: “Bảo vệ lãnh thổ của đất nước không yêu cầu phải quỳ gối trước (Tổng thống Nga Vladimir) Putin”. Tuyên bố này ám chỉ đến bài phát biểu trước đây của ông Zelensky.

Sau đó, nhà lãnh đạo đảng “Người đầy tớ của nhân dân” Zelensky nói rằng, không thể xem xét những lời trong bài phát biểu cũ mà không đặt trong văn cảnh cụ thể của nó.

Ông Zelensky giải thích: “Về việc quỳ gối: Những từ ngữ đó đã được đưa ra khỏi bối cảnh của bài phát biểu. Trước khi các cuộc chiến tại Donbass bắt đầu, người dân của chúng ta đã thiệt mạng tại Maidan (Quảng trường Độc lập của thủ đô Kiev). Tôi nói với Tổng thống Ukraine khi đó, ông Viktor Yanukovych: “Xin hãy rời đi, từ chức và giữ bình tĩnh”. Cũng trong bài phát biểu này, tôi đã kêu gọi ông Putin và nói: “Tôi sẵn sàng quỳ xuống, nhưng đừng để Ukraine quỳ gối”.

Ngay sau những phát biểu này, ông Zelensky đã quỳ xuống ngay tại sân vận động và nói rằng: “Đây là quỳ gối, để mọi người hiểu được điều tôi muốn nói. Dường như bất kỳ ai thông minh đều hiểu điều này”.

“Tôi sẵn sàng quỳ xuống bất kỳ người mẹ nào mất con, những đứa trẻ mất cha và bất kỳ người phụ nữ mất chồng trong chiến trận. Và, tôi đang mời ông, hãy cùng thực hiện với tôi”, ông Zelensky tuyên bố một cách hùng hồn.

Theo video trích đoạn phát biểu này của Unian, ông Zelensky đã nhận được tràng pháo tay lớn từ đám đông người ủng hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.