Showbiz

Ứng xử kém hay chỉ là “quân cờ”?

30/05/2019, 08:57

Sau tập 7 chương trình Giọng hát Việt 2019, thí sinh Bảo Yến Rosie - học trò trong đội HLV Thanh Hà đã trở thành tâm điểm chỉ trích...

img
Thí sinh Bảo Yến Rosie

Từ việc bị HLV Thanh Hà nhắc nhở, chấn chỉnh thái độ vì buổi đầu tiên không đến tập, buổi thứ hai lại đến trễ, tới việc thí sinh này phải để MC Phí Linh gọi tên đến lần thứ 3 mới chịu bước ra sân khấu.

Theo đó trong vòng Đối đầu, khi giới thiệu thí sinh lên sân khấu, MC Phí Linh đã không đọc nghệ danh Rosie mà chỉ đọc “Đinh Bảo Yến”. Lúc này, Bảo Yến cầm micro nói “nhầm tên” khiến MC Phí Linh luống cuống nhìn lại kịch bản chương trình. Đến khi HLV Hồ Hoài Anh lên tiếng, Bảo Yến mới chịu bước lên sân khấu.

Vì thái độ này, Bảo Yến đã phải hứng hàng tấn “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Không ít ý kiến cho rằng, cô gái trẻ này chưa nổi tiếng đã mắc “bệnh ngôi sao”, coi mình là trung tâm vũ trụ để người khác phải quan tâm. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến bày tỏ một phần đồng tình với Bảo Yến về thái độ của cô với nghệ danh của mình. Bởi, tôn trọng nghệ danh của mình là tôn trọng nghề nghiệp.

Mỗi nghệ sĩ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, rất nhiều người lựa chọn những nghệ danh riêng để hoạt động biểu diễn. Có người sử dụng luôn tên thật, cũng có người dùng tên khác vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng khi đã lựa chọn thì đó là cái tên mà không chỉ nghệ sĩ mà cả những người xung quanh đều cần nên tôn trọng, như lời nhận định của ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm: “Bất kể bạn tên thật là gì, khi bước ra sân khấu, bạn được quyền sống trong thế giới của biểu diễn bằng nghệ danh của mình. Thử tưởng tượng, người ta gọi bạn bằng một cái tên khác trước mặt nhiều người, rồi bảo bạn cứ bình thường đi, nói cười hát múa đi, bạn sẽ cảm giác thế nào?”.

Về điều này, trong một cuộc thi thì thí sinh sẽ phải thống nhất với ban tổ chức về tên gọi của mình. Tất nhiên, sự thật phía sau màn nhầm lẫn tên thí sinh thực hư thế nào chỉ có Bảo Yến và Ban tổ chức biết. Thế nhưng, qua đó cũng có thể thấy, cách ứng xử của thí sinh này còn thiếu chuyên nghiệp. Là thí sinh nhưng Bảo Yến cũng là gương mặt đã quen thuộc với nhiều khán giả vì cô đã tham gia hoạt động showbiz một thời gian, nên việc xử lý sự cố MC đọc nhầm tên một cách nhẹ nhàng không phải quá khó.

Tuy vậy, cũng phải kể đến một phần trách nhiệm của nhà sản xuất khi giữ nguyên sự cố này trên sóng. Vòng đối đầu là chương trình ghi hình, không truyền hình trực tiếp nên NSX hoàn toàn có thể cắt sự cố nhỏ này khi biên tập nhưng không, họ đã giữ lại. Việc giữ lại sự cố này và để khán giả “ném đá” Bảo Yến khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, phải chăng nữ thí sinh này chỉ là một “quân cờ” để cứu lại cả một “ván cờ” nhạt?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.