Làm báo cùng Giao thông

Ứng xử với tượng 12 con giáp khỏa thân gây tranh cãi

30/03/2018, 07:10

Bài viết Hải Phòng yêu cầu “nhốt” tượng 12 con giáp khỏa thân chờ thẩm định nhận được nhiều bình luận từ độc giả.

8

Hải Phòng yêu cầu “nhốt” tượng 12 con giáp khỏa thân chờ thẩm định là bài đăng trên Báo Giao thông nhận được nhiều bình luận từ độc giả.

Bài báo cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành của Hải Phòng đã thống nhất báo cáo UBND TP Hải Phòng cho thành lập Hội đồng Mỹ thuật để đánh giá lại cụm tượng này. Đoàn cũng yêu cầu Công ty CP Du lịch quốc tế Hòn Dáu trong khi chờ kết quả của Hội đồng Mỹ thuật thành phố, quây kín khu vực tượng không để du khách vào tham quan.

Trước thông tin này, bạn đọc Minh Hoàng (Hà Nội) cảm thán: “Hết gọt bộ phận nhạy cảm đi, quấn vải che lại giờ lại đến quây nhốt, thật khổ thân đám tượng. À không, thật khổ thân chủ tượng. Tuy nhiên, tôi cũng thấy các bức tượng này có vấn đề, dẹp đi là đúng”.

Bạn đọc Huy Tuấn (Hải Phòng) lại tỏ ra buồn cười trước quá trình thay đổi chóng mặt của các bức tượng đầu thú mình người khỏa thân. Bạn đọc này bình luận: “Nói thật, tôi chỉ thấy buồn cười, đây là dạng điển hình cho cái gọi là “nhận thức là một quá trình”. Cả dư luận lẫn nhà quản lý còn đang phải tư duy xem nó sai ở điểm nào, nghệ thuật có quyền được tạo ra những bức tượng như vậy mà không bị ném đá hay không? Biết đâu, sau khi Hội đồng thẩm định làm việc xong lại đánh giá các bức tượng không có vấn đề gì thì sao”.

Bạn đọc Hồng Hà (Hải Phòng) thì lên tiếng bênh vực: “Nếu cấm trưng bày thì sở, ngành phải chỉ ra là chủ đầu tư sai ở điểm nào, bày tượng trong khu sinh thái do mình làm chủ có phải xin phép ai không? Tượng vi phạm điều cấm kỵ gì, trong văn bản nào? Nếu không có quy định gì thì phải sửa mình trước khi yêu cầu dẹp bỏ”.

Trong khi đó, độc giả Vĩnh Hà (TP.HCM) lại đưa ra giải pháp: “Thay vì mặc quần bơi hoặc đeo nho, đeo lá lên chỗ nhạy cảm, rồi quây nhốt đám tượng, chính ra đoàn kiểm tra chỉ cần yêu cầu đặt một cái biển tạm thời là xong. Biển đề: “Khu vực không dành cho trẻ em”. Đồng thời, yêu cầu chủ khu du lịch nhắc nhở du khách tuân thủ.

“Đặt biển xong rồi đi nhanh nhanh chóng chóng kiểm tra các văn bản giấy tờ xem cần gì bổ sung để quản tượng cho chặt hơn thì làm, đám tượng được đối xử như thế hẳn cũng hài lòng’, bạn Vĩnh Hà bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.