Thế giới giao thông

United Airlines cấm đưa "chim công hỗ trợ cảm xúc" lên máy bay

02/02/2018, 14:00

Vài ngày trở lại đây, dư luận Mỹ xôn xao về việc một hành khách nữ bị cấm đưa chú công...

30

“Hành khách” đặc biệt thu hút sự chú ý của những người khác tại sân bay

Nữ hành khách này đã mua riêng cho chú chim một tấm vé máy bay để cùng cô tới Los Angeles, theo blog du lịch Live and Let Fly.

Tuy nhiên, hãng hàng không từ chối cho chú công lên máy bay tại sân bay Newark, New Jersey vì lý do không đạt tiêu chuẩn về cân nặng và kích thước. Theo United, họ đã giải thích rõ điều này với khách trước khi cô tới nhà ga Newark.

Sau 6 giờ vạ vật tại sân bay, không còn sự lựa chọn nào khác, hành khách này buộc phải chọn cách di chuyển bằng đường bộ.

Sự việc này khiến nhiều hành khách ở nước ngoài tò mò về cụm từ động vật “hỗ trợ cảm xúc” được dùng cho chú công của hành khách này cũng như những quy định di chuyển trên máy bay liên quan.

Theo BBC, chú công này có tên Dexter thuộc sở hữu của nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia với nghệ danh Ventiko sống tại Brooklyn. Với nghệ sĩ này, chú công Dexter là một người bạn giúp thay đổi cuộc đời cô theo hướng tích cực nhất.

Và những con chim, thú như Dexter được gọi là động vật “hỗ trợ cảm xúc”. Thực chất, quy định liên bang Mỹ yêu cầu các hãng hàng không cho phép hành khách có vấn đề về tâm lý và cảm xúc được đưa những con thú hỗ trợ cảm xúc lên máy bay.

Tuy nhiên, số lượng loại động vật này ngày càng tăng trong nhiều năm trở lại đây, khiến nhiều người lo ngại hành khách đang lạm dụng quyền ưu tiên đó.

Năm 2014, một phụ nữ đã buộc phải xuống khỏi chuyến bay của hãng hàng không US Airways khi chú lợn tên Hobie của cô phóng uế bừa bãi trước khi máy bay chuẩn bị cất cánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.