Thế giới giao thông

United Airlines sa thải 593 nhân viên vì từ chối tiêm vaccine Covid-19

29/09/2021, 08:36

Đây là một quyết định khó khăn nhưng rất quyết liệt của hãng bay lớn nhất nước Mỹ - United Airlines.

United Airlines tuyên bố sẽ sa thải gần 600 nhân viên từ chối tuân thủ yêu cầu tiêm vaccine phòng đại dịch Covid-19, các quan chức của hãng hàng không Mỹ cho biết trong một tuyên bố

Bên cạnh 593 nhân viên từ chối tiêm chủng, 2.000 nhân viên khác cũng đã yêu cầu áp dụng miễn trừ về mặt y tế hoặc tôn giáo đối với yêu cầu về vaccine, các quan chức của công ty cho biết.

Theo hãng bay, số lượng các nhân viên viên này chiếm khoảng 3% trong số 67.000 người lao động của United Airlines.

img

Máy bay của United Airlines.

Hãng vận tải đường không lớn của Mỹ cho biết họ hài lòng với tác động tổng thể của chính sách này.

Vào đầu tháng 8, United Airlines thông báo rằng tất cả nhân viên Hoa Kỳ sẽ được yêu cầu tiêm vaccine và cung cấp thông tin về chứng nhận tiêm chủng của họ vào hệ thống của công ty.

Hơn 99% nhân viên người Mỹ của hãng United Airlines còn lại đã tuân thủ yêu cầu, theo một bản ghi nhớ cho các nhân viên từ Giám đốc điều hành United Airlines Scott Kirby và Chủ tịch Brett Hart.

Hãng hàng không United Airlines đang làm việc trên các chính sách của mình đối với những nhân viên đã yêu cầu miễn trừ tiêm vaccine, với lý do là một phiên tòa đang chờ xử lý về vấn đề này.

Bản ghi nhớ cho biết: “Đây là một thành tựu lịch sử đối với hãng hàng không và nhân viên của chúng tôi cũng như đối với khách hàng và cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.

Cơ sở lý luận của United Airlines về việc yêu cầu vaccine cho tất cả nhân viên của hãng bay có trụ sở tại Hoa Kỳ rất đơn giản - để giữ an toàn cho người dân Mỹ - và sự thật là: mọi người đều an toàn hơn khi tất cả đều được tiêm chủng…”.

United Airlines cho biết họ sẽ tuân thủ các yêu cầu của thỏa thuận với công đoàn về việc sa thải nhân viên đối với những người từ chối tiêm vaccine.

Bản ghi nhớ cho biết: “Đối với ít hơn một phần trăm những người quyết định không tiêm chủng, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình tách họ khỏi hãng hàng không theo chính sách của United Airlines.

Đây là một quyết định vô cùng khó khăn nhưng cần thiết để giữ an toàn cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi vì đó luôn là ưu tiên hàng đầu của United Airlines".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.