Hồ sơ tài liệu

Ước nguyện lạ lùng trong di chúc của ông Lý Quang Diệu

23/03/2015, 21:59

Di chúc của ông Lý Quang Diệu – ‘Cha đẻ’ của Singapore có một chi tiết được cho là vô cùng bất ngờ.

1
Ông Lý Quang Diệu trong một lần xuất hiện trước công chúng 

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin chính phủ Singapore nói ông Lý Quang Diệu từng mong muốn dỡ bỏ ngôi nhà ông từng sống để người Singapore không bị ảnh hưởng.

Nguyện vọng của ông Lý Quang Diệu là dỡ bỏ ngôi nhà ông từng sống, chứ không phải biến nó thành ‘di tích tại Singapore’.

“Tôi đã nói với các quan chức chính phủ, khi tôi chết đi, hãy dỡ bỏ ngôi nhà của tôi”, Tân Hoa Xã trích lời ông Lý nói trong một cuộc phỏng vấn.

Ông Lý giải thích, ông từng đến nhà Thủ tướng đầu tiên Ấn Độ Jawaharlal Nehru, nhà đại văn hào lừng danh nước Anh Shakespeare và thấy ‘chỉ còn là đống đổ nát theo thời gian’. 

Ngôi nhà ông Lý Quang Diệu nằm tại khu mua sắm nổi tiếng Singapore, được xây từ cách đây 100 năm. 

2
Hình ảnh ngôi nhà được cho là của ông Lý Quang Diệu ở Singapore

Người được coi là ‘Cha đẻ’ của Singapore nói ông thấy nhiều ngôi nhà xung quanh nơi ông ở không được phép xây cao hơn nhà của ông. 

“Tôi nghĩ nên tháo dỡ ngôi nhà của tôi rồi thay đổi luật lệ xây dựng, cho phép mọi người xây nhà cao tầng. Điều đó sẽ khiến giá trị kinh tế khu vực này được nâng cao hơn nữa”, ông Lý Quang Diệu nói.

Văn phòng Thủ tướng Singapore ra thông cáo cho biết, cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew), đã từ trần vào hồi 3h18 phút sáng 23/3, hưởng thọ 91 tuổi. Theo đó, cựu lãnh đạo của Singapore nhập viện từ ngày 5/2 vừa qua để điều trị bệnh viêm phổi nặng.

Ông Lý Quang Diệu được coi là "Quốc phụ" (người cha của đất nước) của Singapore. Ông làm Thủ tướng của Singapore trong vòng 31 năm, biến đất nước từ kém phát triển trở thành một con hổ châu Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.