Y tế

Uống 1 cốc nước khi bụng đói có 4 lợi ích, nhưng cần tránh 3 loại nước này

24/12/2020, 12:00

Nếu biết cách uống nước vào buổi sáng khi thức dậy, bạn có thể bảo vệ được cơ thể của mình.

img

Đêm là lúc cơ thể cần nghỉ ngơi, sau khi thức dậy buổi sáng, nhiều người sẽ cảm thấy khát và khô cổ họng, điều này có liên quan tới độ ẩm của cơ thể thông qua hô hấp, đổ mồ hôi và nhiều yếu tố khác dẫn tới việc thiếu nước.

Vì vậy, buổi sáng là thời điểm tốt để bổ sung nước. Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng, uống nước khi bụng đói sẽ không tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa. Trên thực tế, dù là đối với những người mắc bệnh về đường tiêu hóa hay những người khỏe mạnh, bạn đều có thể uống nước khi bụng đói vào buổi sáng.

Tất nhiên, nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi uống nước lạnh trực tiếp, hãy uống một cốc nước ấm. Thực hiện điều này thường xuyên sẽ có những lợi ích chính sau đây cho cơ thể.

4 lợi ích khi uống nước lúc bụng đói

- Thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể

Sau khi ngủ dậy, một số người sẽ cảm thấy yếu ớt, không tỉnh táo... Điều này có thể liên quan đến độ nhớt của máu đang đặc, uống một cốc nước là lựa chọn tốt nhất.

Sau khi bổ sung nước, nó sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó giảm áp lực cho cơ thể và giúp mọi người vực dậy tinh thần.

- Kiểm soát huyết áp

Trên thực tế lâm sàng, buổi sáng là thời điểm mà nhiều người bị tăng huyết áp nhất. Việc uống nước lúc này không chỉ thúc đẩy sự trao đổi chất mà còn có lợi cho mạch máu, kiểm soát được huyết áp.

- Thúc đẩy cơ thể đào thải axit uric

Đối với những người bị bệnh gút, nên uống nhiều nước vì nó có thể giúp cơ thể bài tiết axit uric tốt hơn vào buổi sáng. Bên cạnh đó, lượng nước uống trong ngày nên duy trì ở mức 2 lít, nó rất có lợi cho quá trình hồi phục bệnh.

- Giúp thuyên giảm tình trạng bệnh

Uống một cốc nước vào buổi sáng cũng có lợi cho bệnh nhân sỏi thận và tiểu đường, có thể đạt được mục đích phòng bệnh ở một mức độ nhất định.

img

3 loại nước không nên uống vào buổi sáng

Mặc dù uống nước vào buổi sáng rất tốt nhưng tốt nhất bạn không nên động đến 3 loại nước sau:

- Nước quá nóng

Theo WHO, uống nước quá nóng có thể gây bỏng thực quản, thường xuyên uống nước trên 65 độ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư.

- Nước ngọt

Đồ uống ngọt chứa quá nhiều đường không phải là nguồn cung cấp nước tốt nhất. Uống nhiều nước ngọt khiến bạn cảm thấy khát nước, đồng thời sẽ làm tăng lượng calo do hàm lượng đường cao, nguy cơ béo phì sẽ tăng lên.

- Nước muối

Mọi người đều rất quen thuộc với nước muối, khi ra nhiều mồ hôi, cần bổ sung một lượng nhỏ nước muối. Thế nhưng, đây không phải là lựa chọn tốt vào buổi sáng, đối với người cao huyết áp sẽ khiến nguy cơ bệnh nặng thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.