Y tế

Uống 1 cốc nước này trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhận được những điều kỳ diệu

08/08/2019, 01:00

Nếu trước khi đi ngủ bạn uống một cốc sữa trộn với ½ thìa bột nghệ thì cơ thể sẽ nhận được những lợi ích cực bất ngờ.

1. Giải độc gan

img

Củ nghệ đã được chứng minh là có lợi cho gan. Khi vào cơ thể, nghệ sẽ hoạt động như một chất tẩy rửa và ngăn ngừa sự tích tụ axit béo trong gan của bạn. Đây là lý do tại sao sữa nghệ sẽ tăng cường khả năng xử lý thực phẩm và hóa chất cho gan đồng thời thường xuyên thải bỏ những chất không cần thiết. Bằng cách này, bạn sẽ thanh lọc cơ thể hiệu quả.

2. Giảm viêm trong cơ thể

img

Thành phần chính của củ nghệ là một chất gọi là curcumin. Theo nghiên cứu cho thấy, chất này có đặc tính chống viêm để điều trị các chứng viêm thông thường cũng như các tình trạng nghiêm trọng hơn như viêm khớp, viêm ruột, viêm tụy... Sau khi uống một ly sữa nghệ thì chất curcumin có trong thức uống này sẽ ngăn chặn một số enzyme gây viêm trong cơ thể bạn, làm giảm hiện tượng sưng.

3. Cơ thể chống lại vi khuẩn tốt hơn

Khả năng đề kháng tự nhiên của cơ thể sẽ được tăng lên khi bạn uống sữa nghệ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghệ có đặc tính kháng sinh chống lại vi khuẩn, vi rút và nấm. Đây chính là thức uống tuyệt vời để điều trị cảm lạnh và đau họng.

4. Chống ung thư

img

Củ nghệ hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ bên trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy nghệ có thể làm giảm căng thẳng, giảm oxy hóa tạo ra các gốc tự do bên trong cơ thể có thể gây ra các bệnh mãn tính như ung thư.

Nhưng sữa nghệ không chỉ ngăn ngừa ung thư, nó còn có thể chống lại ung thư. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng khi bạn tiêu thụ nghệ thì loại đồ uống này giúp chống lại tế bào bào ung thư giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u.

5. Giảm cân

img

Nghệ không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất mà còn giúp cơ thể tiêu hóa chất béo nhanh hơn. Và đây chính là lý do uống sữa nghệ có lợi cho việc giảm cân. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng khi tiêu thụ sữa nghệ thường xuyên, quá trình tích tụ chất béo tích tụ trong cơ thể sẽ bị ngăn chặn phần nào.

6. Có lợi cho tim mạch

img

Củ nghệ sẽ hạn chế sự giải phóng các cytokine trong cơ thể bạn. Cytokine là những chất có liên quan đến viêm và bệnh tim mạch. Uống sữa nghệ mỗi tối có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về tim.

7. Bộ não khỏe mạnh hơn

img

Sữa nghệ sẽ làm tăng mức độ BDNF, một chất làm tăng số lượng kết nối thần kinh được tạo ra trong não và làm giảm nguy cơ phát triển các tình trạng thoái hóa như Alzheimer.

8. Tăng cường hệ thống miễn dịch

img

Chất curcumin có trong củ nghệ là một tác nhân mạnh mẽ sẽ kích hoạt các hóa chất bảo vệ của bạn như tế bào T, tế bào B, tế bào giết người tự nhiên... Hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ có thêm sức mạnh để chống loại các vi khuẩn xâm nhập.

9. Xương chắc khỏe hơn

img

Củ nghệ sẽ ngăn ngừa loãng xương trong cơ thể khoảng 50%. Thêm vào đó, sữa giàu canxi, chứa nhiều vitamin D, cùng với một nửa muỗng cà phê bột nghệ có tác dụng như một loại thuốc bổ hiệu quả cho xương của bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.