Y tế

Uống bia rượu hủy hoại thận đến mức này nhưng hàng triệu người vẫn "nghiện bất chấp"

21/09/2019, 19:00

Nếu uống quá nhiều bia rượu thì thận có thể bị giảm chức năng, bạn bị tăng huyết áp hay thậm chí tổn thương thận vĩnh viễn.

1. Làm giảm khả năng lọc máu của thận

img

Một trong những vai trò quan trọng nhất của thận là lọc các chất có hại từ ​​máu. Bia rượu là những đồ uống không có lợi cho sức khỏe. Khi bạn tiêu thụ bia rượu, chất cồn có trong những đồ uống này có thể làm thay đổi chức năng của thận và khiến cơ quan này lọc máu không hiệu quả.

2. Gây ảnh hưởng đến chức năng của thận

img

Ngoài việc lọc máu, thận còn thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác ví dụ duy trì lượng nước thích hợp trong cơ thể. Việc uống bia rượu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng này của thận. Kết quả là cồn không được lọc khỏi máu gây mất nước cho cơ thể ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể.

3. Làm tăng huyết áp

img

Việc tiêu thụ quá nhiều bia rượu cũng có thể ảnh hưởng đến huyết áp. Những người say rượu quá nhiều dễ bị các vấn đề huyết áp cao. Hơn nữa, nếu bạn đã bị huyết áp cao thì việc uống thuốc sẽ gần như vô tác dụng nếu bạn vẫn uống bia rượu.

Tránh uống nhiều hơn 2 ly bia rượu trong một ngày vì nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

4. Có thể gây bệnh gan

img

Việc uống nhiều bia rượu có thể kích thích bệnh gan phát triển và dẫn đến thận. Khi gan bị suy yếu chức năng do tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn sẽ dẫn đến làm suy yếu chức năng thận để cân bằng lưu lượng máu trong cơ thể. Lúc này, thận không thể lọc máu đúng cách và gây rối loạn chức năng.

5. Khiến thận bị tổn thương

img

Nếu bạn hơn 4-5 ly bia rượu trong 2 giờ thì nồng độ cồn trong máu có thể lên đến mức nguy hiểm. Điều này có thể dẫn đến viêm thận cấp tính và bạn cần lọc máu ngay lập tức cho đến khi thận trở lại hoạt động bình thường. Bệnh viêm nặng phải mất một khoảng thời gian khá lớn để hồi phục, tuy nhiên trong một vài trường hợp, nó có thể dẫn đến tổn thương thận vĩnh viễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.