Y tế

Uống bột nghệ sai cách, người phụ nữ bất ngờ phát hiện vật lạ trong dạ dày

11/04/2019, 11:09

Các bác sĩ ở Phú Thọ đã phát hiện và gắp thành công khối bã trong dạ dày người phụ nữ, nguyên nhân bất ngờ từ uống bột nghệ sai cách.

img
Kết quả nội soi cho thấy hình ảnh khối bã do uống nghệ sai cách

Ngày 11/4, tại phòng khám đa khoa Phú Thọ, bệnh nhân H.T.L (76 tuổi) ở Lục Yên, Yên Bái đến khám vì nghi dạ dày có vấn đề khi xuất hiện những cơn đau âm ỉ ở vùng thượng vị.

Điều bất ngờ là trong quá trình nội soi, bác sĩ đã phát hiện một khối bã thức ăn màu vàng kích thước 3x4cm cứng chắc trong dạ dày người bệnh. Bên cạnh đó, ở vị trí bờ cong nhỏ còn có một ổ loét kích thước khoảng 1cm; niêm mạc dạ dày vùng hang vị phù nề, nhiều chấm xung huyết. Người bệnh được chỉ định điều trị và theo dõi tại nhà trong 2 tuần. Sau 2 tuần đến kiểm tra lại nếu khối bã thức ăn vẫn chưa được đào thải hết, các bác sĩ sẽ tiến hành gắp nốt ra khỏi dạ dày người bệnh.

Bác sĩ CKI Vũ Hồng Thái, Giám đốc Phòng khám đa khoa Phú Thọ cho biết, đây không phải lần đầu tiên Phòng khám đa khoa Phú Thọ phát hiện và điều trị thành công những trường hợp dị vật và khối bã thức ăn trong dạ dày bằng kỹ thuật nội soi. Tuy nhiên, khối bã kích thước lớn và cứng chắc như của người bệnh L. là một trường hợp tương đối hiếm gặp.

Được biết, trong thời gian gần đây, do nghe nói bột nghệ có tác dụng tốt cho sức khỏe, người bệnh L. đã thường xuyên sử dụng bột nghệ để nấu canh ăn hàng ngày. Bột nghệ khi vào dạ dày quyện cùng chất xơ có trong thức ăn đã tạo nên một khối bã kết dính trong dạ dày, gây đau bụng và tổn thương trong dạ dày. Nhờ kĩ thuật nội soi can thiệp, người bệnh đã tránh được phẫu thuật, thay vào đó là điều trị và theo dõi tại nhà, không cần nằm viện.

Bác sĩ Thái khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kĩ và sử dụng bột nghệ đúng cách để không gây phản tác dụng, dẫn đến các hậu quả đáng tiếc.

img

TNGT hi hữu: Thanh niên bị thanh sắt 2m xuyên từ gầm xe đâm thấu ngực

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.