Ẩm thực

Uống đủ nước nhưng nếu đúng 2 thời điểm này, nước lọc còn tốt hơn thuốc bổ

21/09/2021, 16:00

Có 2 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày mà bạn không nên bỏ lỡ vì rất dễ nhớ. Làm như vậy, chắc chắn sức khỏe sẽ được cải thiện rõ rệt.

Đều đặn uống nước ấm vào 2 "thời điểm vàng" này trong ngày, cơ thể nhận được vô vàn lợi ích tốt gấp nhiều lần thuốc bổ

Nếu duy trì việc này thường xuyên, chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt chỉ sau thời gian ngắn.

Không phải thứ thuốc bổ đắt đỏ nào cả, nước lọc ấm chính là thứ nước thần thánh mà cơ thể cần mỗi ngày.

Y học Hindu truyền thống quan niệm, uống đủ nước có tác động to lớn đến sức khỏe tổng thể của con người.

img

Nước lọc ấm chính là thứ nước thần thánh mà cơ thể cần mỗi ngày.

Uống đủ nước giúp cơ thể tăng năng lượng và chức năng não, điều hòa nhiệt độ, giúp giảm táo bón, thải trừ các chất thải, chất độc, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da.

Uống nước ấm rất tốt, nhưng bạn có biết rằng có 2 thời điểm tốt nhất trong ngày không nên bỏ lỡ.

2 "thời điểm vàng" để uống nước trong ngày

1. Buổi sáng sau khi ngủ dậy

Stella Metsovas, chuyên gia dinh dưỡng, đồng thời là chuyên gia sức khỏe của chương trình Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng ĐH Armonk, New York cho biết: "Không phải trà hay cà phê, các bác sĩ khuyên bạn nên uống nước ấm vào buổi sáng.

Uống nước ấm vào thời điểm này làm tăng sự co thắt của ruột, và điều này giúp điều hòa nhu động ruột tốt hơn".

img

Uống nước ấm vào buổi sáng cũng sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố.

Một cốc nước ấm vào buổi sáng có thể giúp làm sạch cơ thể khỏi độc tố, chống lão hóa hiệu quả do nước ấm có thể giúp sửa chữa các tế bào da, giúp làm tăng độ đàn hồi cho da của bạn.

Cải thiện chức năng tuần hoàn

Thường xuyên uống nước ấm vào buổi sáng cũng sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố chẳng hạn như cặn mỡ lắng trong hệ tuần hoàn, từ đó cải thiện chức năng tuần hoàn của máu, giúp cơ thể được thư giãn và được tưới máu tốt hơn.

Theo Trung tâm chăm sóc sức khỏe Johnston UNC, điều này tương tự như việc tắm bằng nước ấm, khi đó động tĩnh mạch được giãn nở sẽ cung cấp nhiều không gian cho dòng chảy của máu, rất có lợi cho sức khỏe.

img

Uống nước ấm vào buổi sáng tương tự như việc tắm bằng nước ấm.

Giúp tóc chắc khỏe

Uống nước ấm mỗi sáng giúp kích thích hoạt động của chân tóc, giúp tóc chắc khỏe, mượt mà hơn. Ngoài ra, nước ấm tiếp thêm sinh lực cho các dây thần kinh trong chân tóc, khiến chúng mềm mượt và gia tăng tốc độ phát triển.

Giảm cân

Không chỉ có lợi cho sức khỏe của tóc, nước ấm còn được đánh giá cao với khả năng hỗ trợ giảm cân. Cụ thể, tiêu thụ nước ấm vào buổi sáng giúp đầy bụng, loại bỏ chất thải hiệu quả, tăng cường hoạt động trao đổi chất và giảm cơn đói.

Ngoài ra theo chuyên gia Metsovas, đều đặn uống nước ấm vào buổi sáng còn đem lại những lợi ích mà thuốc bổ khó mà đem lại đó là: Cùng lúc vừa giảm táo bón lại còn giúp chống lo âu, trầm cảm rất tốt.

img

Nên áp dụng thói quen uống nước ấm trước khi đi ngủ.

2. Buổi tối trước khi ngủ 30 phút

Nhiều người tránh uống nước trước khi đi ngủ vì họ sợ sẽ phải đi tiểu đêm, làm hỏng giấc ngủ. Nhưng họ không biết rằng việc uống nước ấm trước khi ngủ 30 phút thực sự sẽ rất có lợi cho cơ thể.

Ngủ ngon hơn

Nước ấm làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể và gây tiết mồ hôi, giúp lưu thông máu tốt hơn và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Bạn sẽ có một giấc ngủ ngon bằng cách áp dụng thói quen uống nước ấm trước khi đi ngủ.

Giảm các cơn đau

Không những vậy, uống nước ấm vào buổi tối có tác dụng thư giãn và làm thuyên giảm các cơn đau. Không chỉ ở vùng bụng, nước ấm giúp làm dịu các cơn đau đầu, giảm nghẹt mũi và ở nhiều khu vực khác. Ngoài ra, uống nước ấm trước khi ngủ còn làm ấm cổ họng, giúp cổ họng dịu đi khi bị tích tụ chất nhầy.

Giảm căng thẳng

Nước ấm có lợi cho sức khỏe của hệ tâm thần trung ương, từ đó giảm cảm giác căng thẳng, lo âu. Ngoài ra, thói quen uống hoặc tắm bằng nước ấm vào buổi tối giúp tăng cường hoạt động giải độc của cơ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.