Đời sống

Uống gì để chống mất nước trước thời tiết nắng nóng?

03/08/2020, 13:06

Người dân, đặc biệt những người hoạt động ngoài trời cần làm gì, uống gì để bảo vệ cơ thể, chống mất nước trong thời tiết nắng nóng hiện nay?

img
Thời tiết ngày càng nắng nóng gay gắt. (ảnh internet)

Hè 2020 trên cả nước đã diễn ra những đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục. TP.HCM và Nam Bộ nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có nền nhiệt từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tuy nhiệt độ nắng nóng gay gắt, nhưng vì mưu sinh, hầu hết mọi người đều cố gắng chịu đựng và tìm cách để vượt qua thời tiết khắc nghiệt này. Người dân đi đường mặc nhiều lớp áo chống nắng, găng tay, kính, nón. Một số hàng quán dùng vòi nước phun liên tục xuống mặt đường để hạ nhiệt.

Anh Nguyễn Văn Toán, ngụ quận 11, Tp.HCM hiện đang chạy xe ôm công nghệ cho biết “Chưa bao giờ thời tiết nóng kỉnh khủng như năm nay, trời nắng mà còn không có chút gió khiến cơ thể luôn vã mồ hôi như tắm. Giờ tôi tranh thủ chạy mấy cuốc sáng sớm, buổi trưa kiếm chỗ trú tạm, đến chiều mát mới tiếp tục công việc. Bình thường, tôi tranh thủ chạy thêm buổi trưa nhưng mấy hôm nay nắng nóng không cố được”.

img
Có những thời điểm buổi trưa nhiệt độ mặt đường lên gần 40 độ.

Đã có nhiều khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường khi trời nắng nếu không thật sự cần thiết. Trường hợp bắt buộc phải ra ngoài, cần sử dụng mũ, quần áo chống nắng, không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Không nên tắm liền khi vừa đi ngoài trời nắng nóng về hoặc khi người còn đổ nhiều mồ hôi. Uống nhiều nước để tránh mất nước do đổ mồ hôi.

Thời tiết nắng nóng gây khát nhưng nhiều người sau khi uống nước, cảm giác mệt mỏi không giảm đi mà còn kéo dài. Nguyên nhân là do cơ thể thiếu muối, các loại khoáng chất thiết yếu như như Potassium (K+), Sodium (Na+), Chloride (Cl)… bị mất đi qua tuyến mồ hôi.

Đây là những khoáng chất quý giá và cực kỳ cần thiết cho sự vận động bền bỉ và dẻo dai của cơ thể, nó sẽ giúp ổn định huyết áp, giúp thận hoạt động tốt, có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ co thắt cơ bắp, dẫn truyền các xung động của nhịp tim.

Do đó, uống nước thế nào cho hợp lý trong điều kiện thời tiết nắng nóng để đảm bảo sự bền bỉ hoạt động liên tục, làm việc có hiệu quả cũng như vận động tốt là điều không phải ai cũng biết

img
Bổ sung muối khoáng bằng nước uống vận động vị chanh muối.

“Bà xã thấy tôi làm việc ngoài trời nên cũng chịu khó tìm hiểu các biện pháp để tôi giữ gìn sức khỏe. Ngày nào cũng chuẩn bị cho tôi một chai nước uống vận động Active Chanh Muối, không chỉ để giải khát mà còn bổ sung thêm các khoáng chất. Tôi thấy hiệu quả thật, sau khi uống thì cơ thể không những đã khát mà không còn uể oải như trước đây nữa”, anh Toán cho biết.

Nước uống vận động Active Chanh Muối là sản phẩm phù hợp cho việc bù nước, bù khoáng cho mọi trong thời tiết nắng nóng. Nhất là những người hoạt động, làm việc ngoài trời, chơi thể thao. Thức uống này có tại các cửa hàng tạp hóa hoặc trên các trang thương mại điện tử: Sendo, Shopee, Bách hóa xanh,..

Nước uống vận động Active Chanh Muối không chỉ tiện dụng mà còn chứa các khoáng chất thiết yếu. Với hương vị thơm ngon của chanh muối, vị ngọt dịu dàng cho cảm giác rất đã khát để “bù nước bù khoáng”, cung cấp nguồn khoáng chất đầy đủ để cơ thể luôn cân bằng, khỏe khoắn, bền bỉ và căng tràn sức sống trong các hoạt động năng động mỗi ngày để mọi người luôn thành công hơn trong cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.