Bạn cần biết

Uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân, 7 người bị co giật

07/10/2017, 15:56

7 người bị ngộ độc nghi do uống nhầm rượu thuốc bóp chân đang được điều trị tại Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh.

images674592_BVanhHanh

7 bệnh nhân ngộ độc nghi do uống nhầm rượu đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến trưa 7/10, 3 trong số 7 bệnh nhân ngộ độc nghi do uống nhầm rượu bóp chân đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định; 4 bệnh nhân còn lại tiến triển tốt, không có dấu hiệu nguy hiểm tính mạng.

Khoảng 21h30 tối 6/10, Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 7 bệnh nhân ngộ độc nghi do uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân. 

Trước đó, vào lúc 19h ngày 6/10, một nhóm bạn gồm 12 người, 7 nam và 5 nữ bắt đầu liên hoan tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, uống 1 loại rượu duy nhất (rượu ngâm cây không rõ loại, nghi là rượu ngâm dùng để bóp chân), chỉ có 7 nam giới uống, còn nữ không uống rượu.

Khoảng 40 phút sau, 7 nam giới xuất hiện triệu chứng: nôn, chóng mặt, co giật và được đưa cấp cứu. Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ninh khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu; phối hợp với Sở y tế, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân. Đồng thời, hội chẩn với các Giáo sư của Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để thống nhất hướng xử trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.