Y tế

Uống rượu ba kích, người đàn ông bị cương dương suốt 30 giờ

17/11/2020, 15:05

Các bác sĩ BV ĐH Y Hà Nội vừa cấp cứu cho người đàn ông cương dương suốt 30 giờ sau khi uống rượu ba kích.

img
​Các bác sĩ BV ĐH Y Hà Nội vừa cấp cứu cho người đàn ông cương dương suốt 30 giờ​

30 giờ khổ sở

BV ĐH Y Hà Nội cho biết, ngày 16/11/2020 tiếp nhận một bệnh nhân 40 tuổi trong tình trạng dương vật cương liên tục trong vòng 30 giờ.

Quá trình thăm khám cho thấy bệnh nhân vốn dĩ vẫn khỏe mạnh không mắc các bệnh mạn tính, không có tiền sử sử dụng các chất gây nghiện. Tuy nhiên, do không tự tin về khả năng làm "chuyện ấy" của mình nên bệnh nhân đã tìm kiếm rượu ba kích để tự điều trị.

Sau một chầu “cơm no, rượu ba kích say”, bệnh nhân tự tin quan hệ với vợ. Tuy nhiên, sau khi làm xong nhiệm vụ mà cậu nhỏ chẳng chịu "xuống".

Do ngại ngần ngại và tưởng là chuyện đơn giản nên bệnh nhân nằm nhà chờ đợi nhưng sau hơn một ngày, tình hình không cải thiện, bệnh nhân mới đi khám.

Theo các bác sĩ nam khoa, ở nam giới, khả năng đạt được và duy trì được sự cương cứng dương vật là việc rất quan trọng để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sự cương cứng quá mức cần thiết lại đem đến những phiền phức và nguy hiểm cho nam giới.

Tại BV, bệnh nhân được chẩn đoán, cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu. Bệnh nhân đã được điều trị bước đầu bằng phương pháp hút và bơm rửa vật hang nhưng tình trạng không thuyên giảm nên sau đó được chỉ định phẫu thuật cấp cứu mở thông vật xốp – vật hang.

Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân dần ổn định và dương vật đã mềm trở lại. Tuy nhiên, hậu quả của việc chậm trễ đến viện là thiếu máu kéo dài, vật hang dương vật bị xơ hóa, và nguy cơ rối loạn cương dương về sau không thể tránh khỏi.

Khó phục hồi sau 6 giờ liên tục cương dương

Theo cảnh báo của các bác sĩ nam khoa, cương đau dương vật là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. Bệnh tương đối hiếm, theo ước tính cứ khoảng 100 ngàn nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh.

Cương đau dương vật kéo dài thường được chia làm ba thể. Thể thiếu máu, thể không thiếu máu và thể tái diễn. Trong đó, cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu là thể thường gặp nhất, chiểm khoảng 95% các trường hợp. Đặc điểm của thể này là sự cương cứng dương vật kéo dài trên 4 giờ, thường kèm theo cảm giác đau và giảm hoặc mất sự lưu thông của máu trong vật hang của dương vật. Nếu tình trạng này kéo dài trên 12 giờ, sự thiếu máu kéo dài sẽ dẫn tới sự tổn thương không hồi phục các cấu trúc của dương vật, thậm chí gây hoại tử.

Ngược lại, cương dương vật kéo dài thể không thiếu máu thường không đau và không cần phải can thiệp cấp cứu.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cương đau dương vật kéo dài bao gồm các nhóm nguyên nhân chính là: các bệnh lý về huyết học/ đông máu, do sử dụng thuốc/các chất kích thích (rượu, cocaine, các thuốc an thần, các thuốc điều trị tăng huyết áp…)

Các bác sĩ khuyến cáo, nếu bệnh nhân nhận thấy cậu nhỏ của mình có sự cương cứng bất thường, cần ngừng tất cả các kích thích tình dục; Theo dõi sự mềm đi của dương vật. Nếu sau một giờ đồng hồ không có kích thích tình dục mà dương vật vẫn còn cương là bất thường. "Đừng ngại ngần đến cơ sở y tế, việc khám, điều trị cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Khả năng hồi phục chức năng hoàn toàn nếu như bạn được can thiệp điều trị đúng cách trước 6 giờ kể từ khi dương vật cương. Sau 6 giờ tỉ lệ hồi phục này giảm đi, sau 24 giờ hầu như rối loạn chức năng cương là điều chắc chắn", BS này nói.

img

Bất ngờ chàng trai Hà Nội mắc Covid-19 lại cho kết quả âm tính

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.