Thế giới

Uống rượu, lái xe sẽ bị tịch thu phương tiện

27/12/2015, 08:24

Không chỉ CSGT, các trưởng làng cũng được trao quyền tịch thu phương tiện của người điều khiển mô tô say xỉn.

Thái Lan siết chặt quy định với người điều khiển p
Thái Lan siết chặt quy định với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn cao.

Để giảm tỷ lệ TNGT và thương vong trong dịp lễ, Tết, Chính phủ Thái Lan siết chặt quy định phạt đối với các tài xế lái xe khi trong người có nồng độ cồn cao, theo Bangkok Post.

Tướng Theerachai Nakvanich, người đứng đầu Cơ quan Duy trì trật tự và hòa bình Quốc gia Thái Lan cho biết, những người vi phạm sẽ bị tịch thu phương tiện và chỉ được trả khi ngày lễ kết thúc. Tướng Theerachai Nakvanich cho biết, Chính phủ sẽ thành lập các điểm kiểm tra do quân đội tiến hành trên khắp cả nước để phát hiện tài xế uống rượu, đặc biệt là người điều khiển xe máy.

Không chỉ CSGT, các trưởng làng cũng được trao quyền tịch thu phương tiện của người điều khiển mô tô say xỉn. Với những tài xế điều khiển phương tiện giao thông công cộng, nếu bị phát hiện với vi phạm trên, họ có thể bị đình chỉ GPLX. Các nhà điều hành phương tiện công cộng có thể bị kiện.

Ông Theerachai nói: “Quan tâm tới mọi người được xem là món quà năm mới cho người dân Thái Lan. Nếu mọi người đều không uống rượu, họ sẽ không gây ra bất cứ rủi ro, tai nạn nào cho người khác”. Tại Thủ đô Bangkok, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha yêu cầu áp dụng các biện pháp ngăn ngừa tình trạng lái xe uống rượu, đặc biệt là ở các khu vực là trung tâm vui chơi giải trí. “Giới chức cần cải thiện mức độ an toàn, giảm thiểu số người bị thương, tuy nhiên, tốt nhất không nên để xảy ra tai nạn nào”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.